Tin mới

NÓNG: Việt Nam tiến hành khai báo sức khoẻ toàn dân

Chủ nhật, 08/03/2020, 21:45 (GMT+7)

Dự kiến, Việt Nam sẽ tiến hành khai báo sức khỏe toàn dân vào sáng ngày 10/3.

Tin tức mới nhất trên Vnexpress Dân Trí cho hay dự kiến sáng ngày 10/3, việc khai báo y tế sẽ thực hiện trên toàn quốc theo đúng đề xuất của Ban chỉ đạo quốc gia chống Covid-19.

Theo đó, tại cuộc họp diễn ra vào sáng ngày 8/3, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống virus corona nhận định Việt Nam đã thực hiện khai báo y tế bắt buộc với mọi người nhập cảnh, tuy nhiên như vậy chưa đủ mà cần triển khai khai báo y tế với mọi công dân trong nước.

Theo các thành viên của Ban chỉ đạo, việc này "Không chỉ là trách nhiệm theo quy định mà còn là hành động cụ thể để mọi người Việt Nam chung sức, đồng lòng, toàn dân chống dịch".

Các thông tin khai báo sẽ được quản lý chặt chẽ, chỉ phục vụ chống dịch, không dùng vào mục đích khác.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Ảnh: Vnexpress

Theo Bộ Thông tin truyền thông, Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và các đơn vị công nghệ thông tin được giao khẩn trương hoàn thiện phương án, công cụ để chậm nhất sáng 10/3 thực hiện khai báo sức khỏe toàn dân.

Ban chỉ đạo cũng đã kiến nghị Chính phủ tạm dừng miễn thị thực đơn phương đối với các nước thuộc Liên minh Châu Âu (EU) và Anh.

Theo đó, Ban Chỉ đạo cũng đã kiến nghị Chính phủ tạm dừng miễn thị thực đơn phương đối với các nước thuộc Liên minh Châu Âu EU và Anh.

Ngoài ra những quốc gia ngoài EU có trên 500 ca nhiễm hoặc có trên 50 ca nhiễm mỗi ngày cũng đề nghị tạm dừng miễn thị thực. Người nước ngoài nếu có triệu chứng, yếu tố dịch tễ nhiễm nCoV sẽ bị từ chối cấp thị thực nhập cảnh Việt Nam.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, sau khi xuất hiện ca bệnh thứ 17, Việt Nam đã chính thức bước vào giai đoạn 2 cuộc chiến chống virus corona.

"Chúng ta phải ngăn chặn dịch bệnh từ trăm ngả thay vì một vài ngả như trước đây. Thực tế Covid-19 đã xâm nhập vào nước ta, đang âm thầm mai phục, nếu không làm tốt sẽ gặp tình huống trong đánh ra, ngoài đánh vào", Phó thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng nhận định Việt Nam đã lường trước mọi tình huống, có kịc bản sẵn sàng để ứng phó với hàng nghìn ca nhiễm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news