Tin mới

Nộp gần 5 triệu đồng tiền xu để phản đối mức tiền phạt quá cao

Thứ năm, 02/06/2016, 09:27 (GMT+7)

Anh chàng người Mỹ  cảm thấy bị bắt chẹt khi bị phạt quá cao cho việc chạy quá tốc độ quy định, chính vì thế anh quyết định nộp phạt bằng một núi tiền xu.

Anh chàng người Mỹ  cảm thấy bị bắt chẹt khi bị phạt quá cao cho việc chạy quá tốc độ quy định, chính vì thế anh quyết định nộp phạt bằng một núi tiền xu.

[mecloud]RQ2y8D1thT[/mecloud]

Trí thức trẻ dẫn tin từ Dailymail cho hay, anh Brett Sanders sống tại Frisco, Texas, Mỹ đã bị cảnh sát phạt 212 USD, tương đương 4,5 triệu đồng do lỗi phóng xe quá tốc độ. Mặc dù làm sai nhưng Sanders vẫn cảm thấy oan ức vì mức phạt quá cao, sau đó anh đưa vụ việc ra tòa để xử lý và đã bị bác bỏ hoàn toàn.

Cuối cùng anh vẫn phải chịu nộp phạt theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, anh chọn cách thức nộp tiền phạt kỳ quặc nhất, đó là chỉ sử dụng những đồng xu 1 cent , tương đương 1 USD.

Toàn bộ số tiền này được đựng trong hai xô nhựa có sơn chữ "Tống tiền". Ảnh: NBCDFW

Mọi khâu trong quá trình nộp tiền phạt này đều được anh ghi hình lại và đăng tải trên trang Youtube cá nhân. Qua clip có thể thấy, anh đến ngân hàng để đổi toàn bộ số tiền 212 USD sang tiền xu mới. Những cọc tiền xu mới cứng, còn nguyên bao giấy được anh dùng búa để “đập hộp”. Số tiền xu này được đựng trong hai chiếc xô nhựa có sơn chữ “Tống tiền”.

Sanders đưa số tiền này đến tòa án và hỏi nhân viên họ có nhận tiền lẻ không, sau khi nhận được câu trả lời là có thì lúc này anh xách hai xô tiền xu vào và đổ cả núi tiền ra quầy thu trước sự kinh ngạc của nhiều nhân viên.

Brett Sanders đổ 212 USD (tương đương 4,5 triệu) tiền xu tại tòa án.

Xong việc, anh nhanh chóng rời tòa án và không quên nhắc nhân viên gửi hóa đơn thanh toán tới nhà anh sau khi đếm xong số tiền phạt này.

Ngay sau khi sự việc này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều người đã phản đối việc làm của anh, theo họ đây là hành động vô lý làm khổ các nhân viên tòa án.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news