Tin mới

NSND Đoàn Dũng nằm phòng cách ly vì bệnh nhiễm trùng thần kinh

Thứ sáu, 31/08/2018, 10:46 (GMT+7)

Sau hơn 3 tháng điều trị tại khoa Cấp cứu, bệnh viện Thống nhất, TP.HCM, NSND Đoàn Dũng được đưa vào phòng cách ly với căn bệnh nhiễm trùng thần kinh.

Sau hơn 3 tháng điều trị tại khoa Cấp cứu, bệnh viện Thống nhất, TP.HCM, NSND Đoàn Dũng được đưa vào phòng cách ly với căn bệnh nhiễm trùng thần kinh.

NSND Doãn Châu - người bạn thân của NSND Đoàn Dũng cho hay: Liên hoan sân khấu Kịch nói toàn quốc 2018, NSND Đoàn Dũng cố gắng làm giám khảo. Nhưng sau đó sức khoẻ của ông yếu đi, phải nhập viện. Sau 3 tháng nằm viện, hiện tại NSND Đoàn Dũng đã phải nằm phòng cách ly.

"Ông Dũng bị nhiều bệnh lắm, thận, gan bị ảnh hưởng. Hiện ông Dũng chữa viêm nhiễm trùng thần kinh tại bệnh viện Thống Nhất (quận Tân Bình, TP.HCM), lúc tỉnh lúc mê. Giờ ông ấy cũng không thể nghe điện thoại của mọi người như trước nữa. Tôi hy vọng tình hình sẽ tiến triển. Nhưng mà con người mà, sinh lão bệnh tử biết sao được. Tôi ở ngoài Hà Nội mà sốt ruột lắm", NSND Doãn Châu cho hay.

NSND Đoàn Dũng.

NSND Đoàn Dũng tên thật là Nguyễn Anh Dũng, sinh năm 1939 tại Hà Nội. Ông học cùng với NSND Thế Anh, NSND Trà Giang... ở lớp điện ảnh khóa I. Trong nghề diễn, NSND Đoàn Dũng trở thành một cái tên nổi trội trên sân khấu Việt Nam ở thời kỳ vàng son nhất. Khán giả nhớ đến ông là nhớ đến những vai diễn để đời trong các vở Người cha thô bạo, Khúc thứ 3 bi tráng, Vụ án người đốt đền, Lịch sử và nhân chứng, Đêm giông tố, Hoa pháo, Bài ca Điện Biên...

Không chỉ sân khấu, trong điện ảnh, Đoàn Dũng cũng thành công không kém, với các vai Đại đội trưởng phim Biển lửa, vai Chủ nhiệm Hợp tác xã Nông nghiệp phim Bức tường không xây, vai Vệ phim Vĩ tuyến 17 ngày và đêm...

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news