Tin mới

NSND Tự Long tiết lộ từng suýt 'nghỉ chơi' với Xuân Bắc

Thứ bảy, 07/12/2019, 14:51 (GMT+7)

Mặc dù là cặp bài trùng ăn ý trên sân khấu, tuy nhiên, Tự Long và Xuân Bắc từng "suýt nghỉ chơi" với nhau.

Chiều 6/10 tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo chương trình "Xuân phát tài 10" với sự góp mặt của nhiều cây hài đình đám như: NSƯT Xuân Hinh, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, MC Thanh Bạch, Thanh Thanh Hiền, Quang Thắng, Trung Ruồi…

Trong chương trình, NSND Tự Long đã có những chia sẻ hết sức thú vị về người bạn diễn lâu năm của mình là nghệ sĩ Xuân Bắc.

Theo chia sẻ của danh hài Tự Long, trong suốt 25 năm gắn bó với nhau, anh và NSƯT Xuân Bắc từng hai lần dọa bỏ nhóm, tức là không đi diễn cùng nhau nữa. Nam nghệ sĩ tiết lộ, anh và "ông bạn" Xuân Bắc có rất nhiều điểm giống nhau trong công việc, tuy nhiên mỗi người vẫn có một tư duy và quan điểm nghệ thuật riêng. Thế nên có lúc cả hai không tránh khỏi việc tranh cãi khi làm chung và hai lần suýt "nghỉ" làm nhóm chung.

Danh hài Tự Long và Xuân Bắc là cặp bài trùng ăn ý trên sân khấu suốt 25 năm qua. Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc nhiều khi say sưa công việc quá đà và bận bịu nên hay đi muộn và làm gì cũng lâu.

Ví dụ như khi đoàn làm phim tranh thủ ăn rồi vào quay,  nếu như NSƯT Xuân Bắc có điện thoại thì có khi anh nghe điện và nói chuyện cho tới khi mọi người ăn xong hết rồi, sau đó lại một mình ăn từ đầu khi đồ ăn đã nguội ngắt, hoặc vừa làm vừa ăn. NSND Tự Long tự nhận anh không phải người giỏi về tính toán nên nhận làm gì, cát-sê bao nhiêu tiền, anh đều để NSƯT Xuân Bắc là trưởng nhóm đứng ra thương thảo và quyết định.

Về phía NSƯT Xuân Bắc cho biết, khán giả vẫn nhìn thấy anh và NSND Tự Long diễn với nhau rất ăn ý trên sân khấu song phía sau hậu trường, ít ai biết rằng cả hai nhiều lúc tranh luận gay gắt.

Thậm chí tưởng chừng như không tìm được tiếng nói chung vì người thì nói A, người lại bảo B. Rốt cuộc, mỗi người chịu bớt “cái tôi: đi một chút để đồng ý với phương án A “phẩy”.

Theo chia sẻ của danh hài Xuân Bắc, dù anh và danh hài Tự Long đôi khi có quan điểm trái chiều nhau nhưng cả hai đều có chung mục tiêu "cần phải tạo ra tiếng cười đúng nghĩa, tiếng cười có chất lượng”.

Đặc biệt, NSƯT Xuân Bắc cho biết, người đưa anh vào sự nghiệp diễn hài không ai khác chính là danh hài Xuân Hinh. Cụ thể, “Ông vua hài đất Bắc” là người đầu tiên mời anh đi diễn hài khi còn chưa biết anh là ai cũng như chưa nhớ tên anh là gì. Ngay từ những ngày đầu tiên bước chân lên sân khấu để diễn hài, NSƯT Xuân Bắc đã học được rất nhiều điều ở bậc đàn anh Xuân Hinh.

Thời gian tới, NSND Tự Long và NSƯT Xuân Bắc sẽ tái ngộ khán giả trong chương trình nghệ thuât “Xuân phát tài 10” với chủ đề “Thanh xuân một thuở”.

Trong chương trình diễn ra vào tối 28/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, cặp đôi sẽ mang đến cho khán giả một tiểu phẩm hài được dàn dựng mang không khí gợi nhắc về tuổi thanh xuân và ngập tràn không khí Tết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news