Tin mới

NSƯT Chí Trung tâm sự sau khi trượt danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân

Thứ tư, 24/06/2015, 16:08 (GMT+7)

NSƯT Chí Trung chia sẻ bản thân anh cũng không cảm thấy quá thất vọng khi nhận tin trượt danh hiệu nghệ sĩ nhân dân.

NSƯT Chí Trung chia sẻ bản thân anh cũng không cảm thấy quá thất vọng khi nhận tin trượt danh hiệu nghệ sĩ nhân dân.

Vừa qua, Bộ VHTTDL công bố danh sách 158 nghệ sĩ được đề nghị phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) lần thứ 8 (dự kiến sẽ trao vào tháng 9.2015). Trong số đó, NSƯT Chí TrungMinh Hằng đã trượt danh hiệu NSND khiến nhiều người tiếc nuối.

Trong khi, 3 tiêu chí khác để được phong tặng NSND như: được khán giả mến mộ, được bạn nghề tôn trọng, trung thành với đường lối văn hóa-văn nghệ của Đảng, 2 nghệ sỹ đều có.

NSƯT Chí Trung tỏ ra lạc quan trước thông tin trượt danh hiệu NSND

Trước thông tin bị trượt danh hiệu NSND, trên trang cá nhân của mình, NSƯT Chí Trung đã dí dỏm làm một bài thơ giãi bày về nỗi lòng của mình:

"Không hy vọng, bạn sẽ chẳng bao giờ thất vọng!"

Câu này tôi nghe, thoáng ở đâu

Lời nói đẩy đưa, bớt "lệ sầu"

Khúc khích cười vui, nhìn xuyên trán

Nỗi buồn đọng lại, đẩy cho sâu!

Công việc vẫn trôi, người vẫn đi

Vài ba danh hiệu, có đáng gì

Ngược xuôi tâm sức, tìm nhân ái

Dòng đời xuôi ngược, sẽ khắc ghi!

(Nhân câu chuyện phong tặng danh hiệu NSND)”

Chia sẻ trên báo Trí thức trẻ, Táo Giao thông - NSƯT Chí Trung cho hay anh không buồn mà chỉ thấy tiếc vì: Thứ nhất, nếu việc xét tặng danh hiệu được tiến hành một cách công bằng, nó sẽ chứng tỏ những người tốt, những người đang lao động hăng say, có cống hiến cho xã hội sẽ được ghi nhận. Thứ 2, dù đã làm đầy đủ hồ sơ, nhưng Hội đồng xét duyệt lại cho rằng, anh chưa hoàn thiện hồ sơ.

Cũng giãi bày trên Trí thức trẻ, NSƯT Minh Hằng không giấu được nỗi buồn: "Ban đầu, khi nghe tin, tôi buồn lắm nhưng sau khi nhận được sự động viên, tình cảm của đồng nghiệp và khán giả, tôi đã bình tĩnh hơn".

Ngoài việc xét tặng danh hiệu NSND, những gương mặt có đóng góp nhiều trong lĩnh vực văn hóa như Hoài Linh, Trịnh Kim Chi, Quốc Thái, Minh Thúy... cũng bị loại khỏi danh sách xét duyệt NSƯT.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news