Tin mới

NSƯT Duy Thanh đã chọn ảnh, hé lộ nguyện vọng sau khi mất

Thứ sáu, 07/04/2017, 15:12 (GMT+7)

Nghệ sĩ Duy Thanh cho biết bản thân ông đã đủ bình tĩnh và đón nhận trường hợp xấu nhất.

Nghệ sĩ Duy Thanh cho biết bản thân ông đã đủ bình tĩnh và đón nhận trường hợp xấu nhất.

Hiện tại, sức khỏe của Nghệ sĩ ưu tú Duy Thanh khá xấu, gia đình và bản thân ông đã nghĩ đến phương án xấu nhất.

NSƯT Duy Thanh vẫn giữ được sự lạc quan dù đang chống chọi với căn bệnh ung thư.

Diễn viên Duy Thanh cho biết: “Sau khi mất, tôi có nguyện vọng được hiến xác cho khoa học, tôi cũng đã tham khảo và đề nghị ý kiến của mình với bệnh viện nhưng các bác sĩ bảo cũng khó vì thân thể của tôi không còn lành lặn, tôi chỉ còn một bên phổi".

“Trong trường hợp không được hiến xác, tôi muốn được hỏa thiêu. Về tro cốt, tôi mong gia đình mang tới cột mốc biên giới số 92, nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt và rắc xuống đó".

Em trai nghệ sĩ Duy Thanh cho biết, gia đình đã mang ảnh đến để ông chọn. Bản thân nam nghệ sĩ cho biết, ông khá thoải mái và những ngày này chỉ muốn ở gần người thân. 

Thời gian trở lại đây ông sút cân liên tục, không ăn uống được nữa, chủ yếu truyền sữa giữ sức. Giấc ngủ cũng đến chập chờn lúc tỉnh lúc mê, nhưng ông nhất định không uống thuốc ngủ vì muốn sống trọn vẹn những giây phút khi còn tỉnh táo.

Nghệ sĩ Duy Thanh phát hiện mắc bệnh ung thư từ năm 2012. Ban đầu, ông phát hiện mình mắc phải căn bệnh ung thư phổi và được gia đình đưa vào bệnh viện điều trị, theo dõi. Sau đó một thời gian, ở cổ của ông xuất hiện nhiều hạch, chèn vào thực quản khiến nghệ sĩ gặp khó khăn trong việc ăn uống. Cuối cùng các bác sĩ quyết định tiến hành phẫu thuật lấy các khối u. Nhưng đau đớn hơn khi bác sĩ kết luận ông không chỉ mắc bệnh ung thư phổi mà còn bị ung thư thực quản đã di căn.

Những ngày này, NSƯT Duy Thanh nhận được sự chăm sóc tận tình từ gia đình. Về cơ bản, ông vẫn có thể tự đi lại và làm những hoạt động sinh hoạt đơn giản, tuy nhiên bên cạnh vẫn luôn có người túc trực. 

Nghệ sĩ Duy Thanh nổi tiếng với hàng loạt vai diễn trong các bộ phim như: Đất và Người, Chạy án, Chạm vào nỗi nhớ, Khi đàn chim trở về, Bão qua làng, Bí mật tam giác vàng...Điều đặc biệt là phần lớn các vai diễn gây tiếng vang của ông đều là vai phản diện, những kẻ tham ô, đầy mưu mẹo, lưu manh...Trong đó ông hài lòng nhất với bộ phim Đất và người, Khi đàn chim trở về

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news