Tin mới

NSƯT Duy Thanh qua đời ở tuổi 60 vì hai bệnh ung thư

Thứ sáu, 14/04/2017, 21:35 (GMT+7)

Nghệ sĩ ưu tú Duy Thanh qua đời vào lúc 19h35, ngày 14/4 tại bệnh viện Ung bướu Hà Nội vì bệnh ung thư.

Nghệ sĩ ưu tú Duy Thanh qua đời vào lúc 19h35, ngày 14/4 tại bệnh viện Ung bướu Hà Nội vì bệnh ung thư.

Gia đình của nghệ sĩ Duy Thanh thông báo ông vừa trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư.

NSƯT Duy Thanh qua đời ở tuổi 58

Nghệ sĩ Duy Thanh, sinh năm 1957, hưởng thọ 60 tuổi. Ông phát hiện bị ung thư vào giữa năm 2012, khi vừa ký hợp đồng quay phim Tam giác vàng. Phim gần nhất mà nghệ sĩ Duy Thanh tham gia là Lựa chọn cuối cùng của đạo diễn Vũ Hồng Sơn.

Ban đầu, nghệ sĩ Duy Thanh phát hiện mình mắc phải căn bệnh ung thư phổi. Ông được gia đình đưa vào bệnh viện điều trị, theo dõi. Sau đó một thời gian, ở cổ của ông xuất hiện nhiều hạch, chèn vào thực quản khiến nghệ sĩ gặp khó khăn trong việc ăn uống. Cuối cùng các bác sĩ quyết định tiến hành phẫu thuật lấy các khối u. Nhưng đau đớn hơn khi bác sĩ kết luận ông không chỉ mắc bệnh ung thư phổi mà còn bị ung thư thực quản đã di căn.

Nghệ sĩ Duy Thanh khi còn khỏe mạnh

Suốt nhiều tháng qua, nghệ sĩ Duy Thanh phải sống trong bệnh viện. Căn bệnh ung thư quái ác khiến ông gần như thức trắng hằng đêm. Chỉ khi được các bác sĩ tiêm morphine thì ông mới ngủ thiếp đi được một lúc.

Em trai nghệ sĩ Duy Thanh cho biết, gia đình đã mang ảnh đến để ông chọn. Bản thân nam nghệ sĩ cho biết, ông khá thoải mái và những ngày này chỉ muốn ở gần người thân. 

Những ngày cuối đời, NSƯT Duy Thanh nhận được sự chăm sóc tận tình từ gia đình. Về cơ bản, ông vẫn có thể tự đi lại và làm những hoạt động sinh hoạt đơn giản, tuy nhiên bên cạnh vẫn luôn có người túc trực.

Nghệ sĩ Duy Thanh sinh thời nổi tiếng với những vai phản diện trên màn ảnh nhỏ

NSƯT Duy Thanh xuất thân là một diễn viên sân khấu. Năm 1978 khi đang là công nhân cơ điện, tình cờ thấy Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức thi tuyển diễn viên, ông đăng ký và gắn bó với nghiệp diễn từ đó.

Sau này, ông có duyên với truyền hình, điện ảnh và trở thành một trong những gương mặt quen thuộc với khán giả qua những vai diễn phản diện trong Săn bắt cướp, Ngọn đèn trong mơ, Tráng sĩ bồ đề, Đất và người, Khi đàn chim trở về, Chạy án...

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news