Tin mới

NSƯT Duy Thanh qua đời ở tuổi 58 vì 2 bệnh ung thư

Thứ sáu, 14/04/2017, 22:28 (GMT+7)

NSƯT Duy Thanh vừa trút hơi thở cuối cùng vào chiều tối 14/4 tại bệnh viện ung bướu Hà Nội vì bệnh ung thư thực quản và ung thư phổi. "Bí thư Thủ" của phim Đất và người hưởng thọ 58 tuổi.

NSƯT Duy Thanh vừa trút hơi thở cuối cùng vào chiều tối 14/4 tại bệnh viện ung bướu Hà Nội vì bệnh ung thư thực quản và ung thư phổi. "Bí thư Thủ" của phim Đất và người hưởng thọ 58 tuổi.

Gia đình NSƯT Duy Thanh thông báo ông đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 19h35 tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư.

Những ngày cuối trong bệnh viện chống chọi với căn bệnh ung thư của NSƯT Duy Thanh.

NSƯT Duy Thanh phát hiện bệnh ung thư vào giữa năm 2012, khi vừa ký hợp đồng quay phim Tam giác vàng. Năm 2016, ông lại được chẩn đoán mắc thêm bệnh ung thư thực quản. Ông phải trải qua cuộc phẫu thuật tại Bệnh viện vì hai căn bệnh ung thư quái ác. Bộ phim cuối cùng mà ông tham gia là "Lựa chọn cuối cùng" mới được phát sóng cách đây không. 

Nguyện vọng trước khi qua đời của nghệ sĩ Duy Thanh là được hiến xác cho khoa học: "Tôi đã tham khảo và đề nghị ý kiến của mình với bệnh viện nhưng các bác sĩ bảo cũng khó vì thân thể của tôi không còn lành lặn, tôi chỉ còn một bên phổi. Trong trường hợp không được hiến xác, tôi muốn được hỏa thiêu. Về tro cốt, tôi mong gia đình mang tới cột mốc biên giới số 92, nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt và rắc xuống đó", nam nghệ sĩ nói.

Nghệ sĩ Duy Thanh xuất thân từ một diễn viên sân khấu. Năm 1978, ông tham gia tuyển diễn viên do Nhà hát Tuổi Trẻ tổ chức và bắt đầu nghiệp diễn từ đó.

Sau này ông bén duyên với điện ảnh, truyền hình và trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả qua nhiều vai diễn phản diện trong Săn bắt cướp, Ngọn đèn trong mơ, Tráng sĩ bồ đề, Đất và người, Khi đàn chim trở về, Chạy án.

NSƯT Duy Thanh trong vai ông bí thư Thủ của bộ phim Đất và người.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news