Tin mới

NSƯT Thanh Thanh Hiền nói gì sau khi trượt NSND vào phút chót?

Thứ ba, 08/09/2015, 11:16 (GMT+7)

NSƯT Thanh Thanh Hiền không muốn nói nhiều về việc bị trượt NSND và khẳng định sẽ tiếp tục lao động nghệ thuật hết mình trong thời gian tới.

NSƯT Thanh Thanh Hiền không muốn nói nhiều về việc bị trượt NSND và khẳng định sẽ tiếp tục lao động nghệ thuật hết mình trong thời gian tới.

Bộ VH-TT&DL vừa công bố danh sách 488 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) và Nghệ sĩ nhân dân (NSND) đủ điều kiện để trình lên Thủ tướng Chính phủ xem xét. Tuy nhiên, bản danh sách ngay lập tức gây chú ý khi không có tên của NSƯT Thanh Thanh Hiền.

NSƯT Thanh Thanh Hiền trượt danh hiệu NSND vào phút chót khiến nhiều người nuối tiếc.

NSND Quang Thọ - một trong 25 thành viên của Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 8 - cho hay, Hồ sơ của NSƯT Thanh Thanh Hiền bị loại vì không đủ phiếu bầu từ cấp cơ sở.

“Về nguyên tắc, Hội đồng cấp Nhà nước chỉ xem xét những hồ sơ có đủ 90% phiếu bầu từ cơ sở. Với trường hợp của NSƯT Thanh Thanh Hiền, chị chỉ nhận được 6.7 phiếu, như vậy là chỉ đạt 85%”. – NSND Quang Thọ trao đổi trên Zing.

Về phía NSƯT Thanh Thanh Hiền, chị không muốn nói nhiều về việc này và khẳng định sẽ tiếp tục lao động nghệ thuật hết mình trong thời gian tới. "Được đồng nghiệp và khán giả yêu quý, với tôi đó là niềm hạnh phúc lớn" - con dâu ca sĩ Chế Linh nói.

NSƯT Thanh Thanh Hiền tên thật là Phạm Thị Thu Huyền, sinh năm 1969 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật tại Hà Nội, có mẹ là là nghệ sĩ cải lương Kim Thoa.

NSƯT Thanh Thanh Hiền và ca sĩ Chế Phong rạng ngời hạnh phúc trong ngày cưới.

Thanh Thanh Hiền từng được đánh giá là cây cải lương số 1 của miền Bắc và cũng là người gặt hái Huy chương vàng trong các hội diễn. Chị cũng là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi của Việt Nam đa năng và đa dạng. Là một nghệ sĩ cải lương tiếng tăm, đồng thời cũng là một ngôi sao hát nhạc dân gian trữ tình và dân gian đương đại rất cá tính và khá đắt show ở miền Bắc.

Thành công trong sự nghiệp là vậy nhưng tình duyên của Thanh Thanh Hiền lại gặp nhiều trắc trở. Chị từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ và có hai cô con gái.

Sau chừng ấy thời gian cô đơn, hạnh phúc lại mỉm cười với Thanh Thanh Hiền. Đúng dịp Valentine trắng năm nay, người bạn diễn thân thiết của nghệ sĩ Xuân Hinh đã lên xe hoa cùng Chế Phong - con trai của "ông hoàng nhạc sến" Chế Linh trong niềm vui mừng của bạn bè, người hâm mộ.

Diệu Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thanh Thanh Hiền