Tin mới

NSƯT Tố Nga mang cả dàn nhạc giao hưởng ra nghĩa trang đường 9 thực hiện MV

Thứ ba, 23/07/2019, 15:01 (GMT+7)

Tháng 7 về, NSƯT Tố Nga lại làm một MV để nhắc lại những ký ức về chiến tranh, để tri ân những người anh hùng đã ngã xuống vì dân tộc.

Ngày 22/7/2019, NSƯT Tố Nga chính thức phát hành MV được chị thực hiện trong suốt 6 tháng qua mang tên "Gửi vào thương nhớ" nhân dịp 27/7.

Khi Tố Nga thông tin về việc phát hành MV "Gửi vào thương nhớ", rất nhiều khán giả đã nhắc ngay đến MV "Cúc ơi!" của chị ra mắt dịp 27/7 một năm trước. Câu chuyện về chị Cúc cùng những người nữ thanh niên xung phong anh hùng Ngã ba Đồng Lộc đã làm biết bao người xem phải đưa tay lên chấm nước mắt vì xúc động. “Cúc ơi!” đã gây được tiếng vang lớn cho một sản phẩm âm nhạc kỷ niệm ngày 27/7, tri ân tới thế hệ cha anh đã anh dũng ngã xuống cho hoà bình Tổ Quốc.

Tố Nga trong buổi ra mắt MV "Gửi vào thương nhớ".

Tố Nga nói, việc thực hiện MV “Gửi vào thương nhớ” như một định mệnh đã đặt sẵn lên vai chị, cứ như có ai đó xui khiến khi chị bắt gặp ca khúc “Gửi vào thương nhớ”. Thành công của “Cúc ơi!” đã khiến chị dự tính sẽ không thực hiện một MV tương tự vì ngại sự trùng lặp đề tài, cũng ngại sẽ khó vượt qua được “Cúc ơi!”. Thêm vào đó, sau những vất vả quay “Cúc ơi!” năm ngoái, Tố Nga đã tự nhủ rằng sẽ không làm sản phẩm hoành tráng, kỳ công đến như vậy nữa. Nhưng, nếu “Cúc ơi!” mất 12 năm ấp ủ để hoàn thành thì với “Gửi vào thương nhớ”, NSƯT Tố Nga thực hiện trong vòng 1 năm với những xúc cảm mãnh liệt…

Trước đó, Tố Nga còn có dự định làm một liveshow kỷ niệm 25 năm ca hát vào cuối năm nay - đúng ngày sinh nhật cô. Tuy nhiên, dự định đã "đổ nát" vì Tố Nga đã dồn 100% sức lực, cũng như tài chính để làm "Gửi vào thương nhớ".

"Cuộc đời người nghệ sĩ ai cũng muốn có một liveshow để được hát, được kể những điều làm nên thành công trong sự nghiệp. Nhưng quyết định không làm liveshow, vét hết tài sản làm MV không khiến tôi hối hận. Những cảm xúc trong quá trình làm MV khiến tôi thỏa mãn" - NSƯT Tố Nga tâm sự. Vẫn với những thước phim về đề tài chiến tranh, nhưng khác với "Cúc ơi", "Gửi vào thương nhớ" không hề có cảnh bom đạn ác liệt nào. MV chạm đến trái tim người xem bằng tình cảm sâu nặng của người con gái đối với người cha đã anh dũng ngã xuống vì đất nước.

Những hình động đầy xúc động trong MV "Gửi vào thương nhớ".

“Gửi vào thương nhớ” được quay hàng tuần trời ở Quảng Trị, trong điều kiện nắng cháy da, cháy thịt, nhưng khó khăn hơn khi đây là nơi lần đầu tiên Tố Nga quay MV. Cũng vì lần đầu tiên quay MV, mối quan hệ hỗ trợ không nhiều, chị đã gặp muôn vàn những trắc trở đến nỗi nhiều khi rơi nước mắt vì những lo lắng và mệt mỏi.

Trước khi quay, chị cùng đạo diễn đã mất nhiều ngày đi tìm bối cảnh, và may mắn tìm được mái nhà tranh đặc biệt ở Quảng Trị để quay. Điều đặc biệt là căn nhà này của một nữ thanh niên xung phong sống đơn chiếc, rất ủng hộ đoàn phim quay MV. Tuy nhiên, ngoài căn nhà mái tranh thì khoảng sân vườn phía trước lại khá trống trải, nhìn có phần lạnh lẽo. NSƯT Tố Nga quyết định nhờ người dân hỗ trợ chị Thanh niên xung phong cùng trồng rau xung quanh căn nhà trong hàng tháng trời để cây cối tốt tươi lên, tràn ngập màu xanh cây cỏ, ấm cúng. Nhờ đó mà căn nhà trong MV khắc họa thêm hạnh phúc của gia đình người chiến sĩ.

Bối cảnh ngôi nhà tại Hà Tĩnh được Tố Nga rất tâm đắc. +

Và chắc chắc, không nhiều người dám “chơi lớn” như Tố Nga khi mang cả dàn nhạc giao hưởng 40 người ra quay ở Nghĩa trang Đường Chín, nhằm thể hiện mong ước của người cha thấy con gái mình được hát giữa dàn nhạc giao hưởng thật lớn. Chị mời các nghệ sĩ thuộc dàn nhạc giao hưởng nhạc viện Huế vào hỗ trợ. Nhưng cái khó khăn nhất chính là việc phải vận chuyển chiếc đàn piano 3 cánh từ Huế vào tới Quảng Trị, vì ekip đã “lục tung” cả Quảng Trị nhưng không có chiếc piano loại này. Để vận chuyển được đàn, đoàn phim đã phải thuê riêng một chuyến xe tải đưa đàn từ Huế vào. Mỗi lần di chuyển chiếc đàn là một lần vất vả vì vừa bảo quản, lại mất hơn chục người mới khiêng nổi.

 

Tố Nga mang cả dàn nhạc giao hưởng 40 người ra nghĩa trang đường 9 để thực hiện MV.

NSƯT Tố Nga chia sẻ, nếu như MV “Cúc ơi!” chị thuận lợi bao nhiêu, thì với MV “Gửi vào thương nhớ” lại khó khăn bấy nhiêu, con số kinh phí thực hiện cũng lớn hơn rất nhiều. Mọi việc đều như thử thách lòng kiên trì, sự cố gắng của chị, chứ không đơn thuần chỉ là thực hiện 1 MV ca nhạc. Tuy nhiên, điều may mắn của Tố Nga và ekip là trước bất cứ một khó khăn nào, đến “phút chót” lại được hoàn thành một cách tốt đẹp nhất.

MV “Gửi vào thương nhớ” đã giúp Tố Nga gửi lời thương sâu sắc nhất đến thế hệ cha anh nhân ngày 27/7, và chị tin chắc rằng những thước phim này sẽ đi vào lòng người và sẽ giúp thế hệ trẻ hôm nay khắc ghi sâu đậm hơn công ơn cha anh đã hy sinh hạnh phúc, bình yên của chính mình để đổi lấy bình yên cho Tổ Quốc hôm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news