Tin mới

NSX Chú ơi đừng lấy mẹ con lên tiếng giữa ồn ào 'mua giải'

Thứ bảy, 30/11/2019, 08:57 (GMT+7)

Bị đồn 'mua giải' tại LHP Việt Nam lần thứ 21, NSX phim Chú ơi đừng lấy mẹ con đã chính thức lên tiếng.

Mới đây, trong lễ bế mạc và trao giải LHP Việt Nam lần thứ 21 diễn ra tại TP Vũng Tàu. Ngoài những cái tên được đánh giá xứng đáng, vẫn còn không ít các giải thưởng để lại nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ.

Trong đó, gây bất ngờ nhất tại LHP Việt Nam chính là bộ phim Chú ơi đừng lấy mẹ con giành được giải Phim được yêu thích nhất do khán giả bình chọn mặc dù trước đó từng bị chính khán giả tẩy chay.

Chính điều này khiến dư luận nghi ngờ xuất hiện tình trạng mua giải. Trên nhiều diễn đàn phim, khán giả đã bày tỏnghi vấn về sự công tâm của BTC sau khi trao giải khán giả yêu thích cho tác phẩm của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ.

Chú ơi đừng lấy mẹ con giành được giải bộ phim yêu thích nhất do khán giả bình chọn. Ảnh: Công lý - Xã hội

Trên trang cá nhân của mình, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đã bày tỏ cảm kích trước tình cảm của các khán giả dành cho mình sau khi xuất chiếu đánh giá trước khi bình chọn.

Do đó, nam đạo diễn cũng cảm thấy buồn khi nhiều khán giả nói về việc 'phim bị tẩy chay' mà có giải 'Khán giả yêu thích'.

Nam đạo diễn cũng bày tỏ mong muốn khán giả sẽ hiểu được tại sao khán giả Vũng Tàu lại lựa chọn bầu cho bộ phim này.

"Việc khán giả đã mở lòng với phim là một sự động viên lớn lao với chúng tôi. Mỗi bộ phim đều có một số phận của nó, cá nhân tôi khi làm Chú ơi đừng lấy mẹ con luôn mong đó là món quà cho những cô bé cậu bé, cho những gia đình hạnh phúc và cả những gia đình đã không còn vẹn nguyên, và tôi hy vọng rằng qua thời gian, phim sẽ đến với nhiều nhiều khán giả hơn nữa!”, nam đạo diễn bày tỏ.

Liên quan đến tin đồn mua giải, NXS phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con, bà Dung Bình Dương đã chính thức lên tiếng.

Theo bà Dung Bình Dương "Tôi là một NSX, chưa có kinh nghiệm nên nói mua giải là điều không thể. Hội đồng Ban giám khảo (BGK) biết bao nhiêu người, mua thì mua thế nào? Tôi còn không biết ai trong BGK. Thực sự những nghi ngờ này của dư luận là sự xúc phạm nhiều người, ekip đoàn làm phim, Ban tổ chức LHP, BGK”.

NSX cũng nhấn mạnh "Nếu có mua được giải, tôi cũng không bao giờ mua vì dù sao phim  Chú ơi đừng lấy mẹ con cũng đã lỗ rồi. Mua giải để được gì? Đối với tôi đây là giải thưởng danh dự, mang tính khích lệ chứ không phải cố gắng tranh giải để làm lớn, để ra quốc tế. Rất nhiều phim truyền hình trước đây do tôi làm NSX cũng đạt giải thưởng danh giá nhưng tôi đâu có đem ra để khoe, để PR ngoài giá trị kỷ niệm, hạnh phúc đạt giải.

Đó là chưa kể, gần ngày khai mạc LHP tôi những tưởng mình không được mời dù có phim tham dự giải nhưng sẽ chỉ mời đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đại diện. Sau đó chính tôi phải gọi điện xác nhận với cục Điện ảnh được biết Cục đã gửi thư mời dự nhưng bị thất lạc”.

Nói về kết quả 'tưởng chừng vô lý" của Chú ơi đừng lấy mẹ con tại LHP Việt Nam lần thứ 21, bà Dung Bình Dương cho rằng đây là phim thiếu nhi trong sáng. Ngoài sự góp mặt của  2 diễn viên Kiều Minh Tuấn - An Nguy (từng vướng scandal tình cảm) thì còn nhiều tên tuổi khác như NSND Lan Hương, Trung Ruồi, … đặc biệt diễn xuất tuyệt vời của bé Hữu Khang.

Vì thế, trong xuất chiếu ngoài trời mới đây, bé Hữu Khang nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news