Tin mới

NTK Lan Hương: Hạnh phúc đong đầy với BST "Nguồn"

Thứ sáu, 01/05/2015, 18:08 (GMT+7)

Trong Đêm thời trang 2 của Festival Huế 2015, Bộ sưu tập áo dài với chủ đề "Nguồn" của Nhà thiết kế Lan Hương nhận được nhiều sự chú ý của khán giả theo dõi.

Trong Đêm thời trang 2 của Festival Huế 2015, Bộ sưu tập áo dài với chủ đề "Nguồn" của Nhà thiết kế Lan Hương nhận được nhiều sự chú ý của khán giả theo dõi.

NTK Lan Hương hạnh phúc với bộ sưu tập Nguồn

Nhận được lời mời của Tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia Festival 2015, nhà thiết kế Lan Hương đã cùng các NTK Việt Nam đi khảo sát vùng sản xuất nguyên liệu vải thổ cẩm zeeng của bà con các dân tộc vùng A Lưới.

Hoa hậu Ngọc Hân trình diễn BST Nguồn

Với mục tiêu giới thiệu sản phẩm truyền thống của đồng bào A Lưới trong Fectival nghề truyền thống Huế 2015, các NTK sẽ đưa ra ý tưởng thiết kế tốt nhất trên chính các nguyên liệu sản phẩm do đồng bào làm ra và giới thiệu hiệu quả nhất các sản phẩm của bà con tới thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Nguồn lấy cảm hứng từ đời sống bà con dân tộc A Lưới

Với những xúc cảm đong đầy sau chuyến đi thực tế, NTK Lan Hương đã hòa mình vào cuộc sống cùng bà con và lấy ý tưởng từ chính cuộc sống mang hơi thở của núi rừng của thiên nhiên vạn vật.

Họa tiết chim muông nơi hoang dã với một sức sống trường tồn được  mẹ thiên nhiên ban tặng cho cuộc sống này được NTK Lan Hương tôn vinh trong BST áo dài dành tặng cho kỳ Fectival mang dấu ấn "Tinh Hoa Nghề Việt"  Huế 2015."Nguồn" chính là chủ đề  NTK Lan Hương đã lựa chọn và đặt tên cho BST của mình. 

BST độc đáo này nhận được nhiều tràng pháo tay tại Festival Huế 2015
NTK Lan Hương cùng siêu mẫu Hoàng Yến

Trên chất liệu vải thổ cẩm được dệt bằng tay, nguyên liệu được làm từ sợi bông do chính bà con tự trồng cấy và se sợi dệt vải, NTK Lan Hương đã thổi bùng tinh thần sống của bà con A Lưới, bằng sự kết hợp tinh tế giữa các đường nét thêu tay trên chất liệu hoang sơ mộc mạc, thấm đượm phong vị núi rừng trên từng họa tiết thêu dệt của bà con.

Ảnh: Linh Chí

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news