Tin mới

Nữ bác sĩ ở Anh ở cữ một tháng không tắm gội mặc cơ thể bốc mùi

Thứ ba, 19/06/2018, 09:57 (GMT+7)

Bà mẹ gốc Malaysia cho rằng, một tháng kiêng cữ giúp cô tránh được những biến chứng sau sinh như bị đau lưng, rụng tóc và trầm cảm.

Bà mẹ gốc Malaysia cho rằng, một tháng kiêng cữ giúp cô tránh được những biến chứng sau sinh như bị đau lưng, rụng tóc và trầm cảm. 

Terry Loong, 40 tuổi, là người Malaysia sống tại London (Anh), đã quyết tâm không tắm gội một tháng sau sinh mặc cơ thể bốc mùi, tóc rối và bết. Terry cho rằng kiêng cữ là hoạt động phổ biến ở châu Á, mẹ của cô đã làm như vậy trong cả 5 lần sinh nở. 

Chia sẻ với News, bác sĩ Loong nói: "Tôi là chị của bốn đứa em nên hiểu rõ mẹ ở cữ như thế nào", nữ bác sĩ kể. "Ở cữ rất phổ biến ở châu Á. Không chỉ hạn chế nguy cơ bệnh tật, nó còn cho chị em thời gian hồi phục và gắn bó hơn với đứa trẻ". 

Nữ bác sĩ kiêng tắm sau sinh 1 tháng.

Terry Loong cho biết, trong suốt thời gian ở cữ, cô chỉ sử dụng dung dịch vệ sinh để rửa vùng kín hàng ngày bởi những vết khâu cần làm sạch. Khi tóc bị bóng, nhờn, Loong dùng phấn bột để rắc lên đầu. Bà mẹ một con quen dần với việc kiêng cữ, đặc biệt là giai đoạn cuối. Dù cơ thể bốc mùi, cô vẫn quyết thực hiện việc không tắm một tháng như đã đề ra.

Ngoài việc kiêng tắm, Loong không làm việc nặng, chỉ ở trong nhà, không tiếp khách. Cô thậm chí không mở cửa sổ và đi dạo quanh vườn. Bà mẹ gốc Malaysia cho rằng, một tháng kiêng cữ giúp cô tránh được những biến chứng sau sinh như bị đau lưng, rụng tóc và trầm cảm. 

Terry Loong hạnh phúc bên chồng và con trai.

Trải qua một tháng, Loong kết thúc thời gian ở cữ và trở lại nếp sinh hoạt bình thường. "Lần đầu tắm, cơ thể ra rất nhiều da chết, cứ như tôi vừa bước ra từ một cái kén", nữ bác sĩ miêu tả. "Chồng tôi còn thở phào: "Ơn Chúa, cuối cùng em đã được tắm'". 

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news