Tin mới

Nữ bệnh nhân Covid-19 tại TP.HCM trốn khỏi bệnh viện vì 'lý do khó nói'

Thứ năm, 30/07/2020, 08:38 (GMT+7)

Trong cuộc họp báo thông tin về tình hình dịch Covid-19 và công tác ứng phó của TP, lý do nữ bệnh nhân số 450 rời khỏi bệnh viện cũng đã được tiết lộ.

Chiều ngày 29/7, Sở Y tế TP.HCM phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch Covid-19 và công tác ứng phó của thành phố, theo tin tức từ Tuổi TrẻLao động. Liên quan đến nữ bệnh nhân số 450 (46 tuổi), là người chăm sóc bệnh nhân 449, đã có thời gian rời khỏi BV Quốc tế City (TP.HCM), tại cuộc họp báo, phóng viên đã đặt câu hỏi vì sao lại bỏ trốn?

Ông Nguyễn Trí Dũng - giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM - báo cáo tại buổi họp báo (ảnh Tuổi Trẻ)

Thông tin về trường hợp này, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, cho rằng bệnh nhân 450 rời khỏi BV là "vì lý do cá nhân không tiện nói ra chứ không phải bỏ trốn" như thông tin đang được chia sẻ.

Ông Dũng cũng cho hay, bệnh nhân đi theo chồng nuôi bệnh, quá trình nuôi bệnh xuất hiện triệu chứng nên lấy mẫu. "Chúng tôi làm việc với BV Quốc tế City. Người này cũng tìm cách đi, lúc đó chưa cách ly. Họ đi có lý do khác nhau chứ không phải bỏ trốn. Cô này đi rồi tắt điện thoại", ông Dũng nói.

>> Xem thêm: Thêm 4 ca mắc Covid-19 mới: Hà Nội và TP HCM đều có bệnh nhân

Sau khi lực lượng công an vào cuộc mới tìm ra người phụ nữ này. Khi được thông báo là nghi nhiễm bệnh Covid-19 thì người phụ nữ này tự giác đi vào BV Nhiệt đới TP.HCM.

Theo báo của UBND quận 8, từ ngày 19 đến 20/7, bà T. (tức bệnh nhân 450) từ Đà Nẵng vào TP.HCM đến thẳng BV Chợ Rẫy. Tuy nhiên, do BV đông người nên đã chuyển đến BV Quốc tế City.

Bệnh viện Quốc tế City (ảnh Lao Động)

Từ ngày 21 đến 23/7, bà T. thuê khách sạn ở phường 14, quận 11.

Cùng ngày 23/7, theo thông tin từ mẹ của bà T. thì bà T. có về nhà ở phường 16 (quận 8) khoảng 1 giờ để tắm rửa, lấy đồ đạc rồi đi khỏi nhà bằng xe máy. Trong quá trình về nhà, bà T. và người nhà đều có đeo khẩu trang.

Lúc 8 giờ 30 ngày 28/7, bà T. về nhà lấy đồ, uống cà phê ở trước nhà. Đến 10 giờ cùng ngày, bà T. rời khỏi nhà. Đến 20 giờ 45 thì chính quyền địa phương nhận được thông tin từ người nhà và xác nhận từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM là bà T. đang được tiếp nhận và điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

>> Xem thêm: Bệnh nhân mắc Covid-19 ở TP HCM đã từng chuyển 4 viện trước đó

Sau khi nắm được thông tin về hai ca bệnh, chiều 29/7, TP.HCM đã thống kê có tổng cộng 104 trường hợp tiếp xúc gần và 55 trường hợp tiếp xúc xa.

TP đã xác minh 148 trường hợp, 10 trường hợp đang xác minh và đang truy vết 1 trường hợp. Lấy mẫu 147 trường hợp, 121 trường hợp âm tính, 26 chờ kết quả và 1 trường hợp đang chờ lấy mẫu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news