Tin mới

Nữ bệnh nhân thủng ruột non vì nuốt phải xương cá kìm

Thứ ba, 27/08/2019, 15:41 (GMT+7)

Khi nội soi vào ổ bụng, các bác sĩ phát hiện một xương cá dài gần 4cm đâm xuyên thủng hồi tràng (đoạn cuối ruột non).

Theo tin tức từ Zing/Tri thức trực tuyến, infonet, ngày 26/8, các bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện E vừa mổ cấp cứu thành công cho một trường hợp bệnh nhân nữ (38 tuổi, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị thủng ruột non do xương cá kìm sắc nhọn và mảnh.

Theo người nhà bệnh nhân, 2 tuần trước, bệnh nhân có ăn cá kìm và không biết mình nuốt phải xương. Cách đây 4 ngày, bệnh nhân có biểu hiện đau âm ỉ vùng bụng dưới, đi khám ở một cơ sở y tế trên địa bàn Hà Nội và được chẩn đoán có dị vật trong ống tiêu hóa.

Các bác sĩ lấy dị vật cho bệnh nhân. Ảnh: Zing/Tri thức trực tuyến

Nhưng nghĩ là xương cá có thể tự tiêu nên bệnh nhân không mổ, xin điều trị ngoại trú. Tuy nhiên, đến ngày 25/8, cơn đau bụng của bệnh nhân có biểu hiện tăng lên, đau liên tục vùng bụng dưới. Bệnh nhân phải đưa cấp cứu vào Bệnh viện E.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị thủng bít ruột non do dị vật sắc nhọn và mảnh đâm thủng. Bệnh nhân được chỉ định mổ nội soi ổ bụng cấp cứu. Trên tờ Lao động, Bác sĩ Nguyễn Quốc Đạt - Khoa Ngoại tổng hợp (Bệnh viện E) – người trực tiếp tiến hành ca mổ nội soi cho bệnh nhân này cho biết, khi nội soi vào ổ bụng, các bác sĩ phát hiện một xương cá dài gần 4cm đâm xuyên thủng hồi tràng (đoạn cuối ruột non). Lỗ thủng được mạc nối lớn (tổ chức mỡ trong bụng) bọc lại. Lỗ thủng ruột non kích thước 5 mm, bờ viêm dày. Bác sĩ đã tiến hành lấy xương cá, làm sạch, khâu lỗ thủng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news