Tin mới

Nữ binh xinh đẹp tiêu diệt 100 phiến quân IS vẫn còn sống

Thứ tư, 29/10/2014, 14:24 (GMT+7)

Những người ủng hộ nhóm dân quân đang chiến đấu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở thị trấn Kobani gay gắt bác bỏ thông tin cho rằng nữ chiến binh nổi tiếng từng tiêu diệt 100 tên phiến quân Hồi giáo Rehana đã bị bắt và chặt đầu.

Những người ủng hộ nhóm dân quân đang chiến đấu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở thị trấn Kobani gay gắt bác bỏ thông tin cho rằng nữ chiến binh nổi tiếng từng tiêu diệt 100 tên phiến quân Hồi giáo Rehana đã bị bắt và chặt đầu.

Trong tuần qua, giới truyền thông xôn xao với thông tin nữ chiến binh trẻ người Kurd Rehana đã bị Nhà nước Hồi giáo bắt và chặt đầu. Lực lượng dân quân người Kurd trước đó đã không bác bỏ, cũng không xác nhận thông tin này.

Rehana nổi tiếng sau khi bức ảnh cô giơ biểu tượng chiến thắng đi kèm chú thích "Rehana đã tiêu diệt 100 phiến quân IS tại Kobani" được một nhà báo đăng tải trên mạng xã hội. Bởi vậy, thông tin cô bị bắt và bị xử tử khiến không ít người thương tiếc cho cô gái trẻ.

Tuy nhiên, đến nay, những người ủng hộ nhóm dân quân đang chiến đấu chống tổ chức Hồi giáo tại Kobani đã chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin trên.

"Rehana vẫn sống khỏe mạnh. Những kẻ ủng hộ IS chỉ đang cố gắng làm lung lay tinh thần", IB Times dẫn một chia sẻ của nhà báo Pawan Durani người Kurd trên Twitter, trong đó ông dùng một tên viết tắt khác của Nhà nước Hồi giáo.

"Tuyên truyền và dối trá đã ăn sâu vào máu chúng (phiến quân IS). Rehana sẽ tóm cổ bọn chúng", Durani viết thêm. 

Nữ binh xinh đẹp Rehana vẫn còn sống và đang tiếp tục chiến đấu chống IS

Một nhà báo người Kurd khác là Rashad Abdel Qader hôm qua cũng tái khẳng định rằng nữ binh xinh đẹp hoàn toàn chưa chết. 

"Vừa nói chuyện với Rehana, cô vẫn Bình An", ông viết trên Twitter. 

Tuy nhiên, ông cho rằng thông tin Rehana đã giết hơn 100 phần tử IS có thể đã được phóng đại.

Những người ủng hộ các dân quân người Kurd còn đăng tải một video của CNN mang tên "Kẻ thù của IS là bạn của nước Mỹ?" làm bằng chứng cho thấy Rehana vẫn còn sống. Rehana xuất hiện trong đoạn video ở giây 00: 07- 00:08 khi đang cầm vờ và một khẩu súng. Họ cho hay video vừa được quay hôm 26/10. 

Rehana được cho là đang ở độ tuổi 20, là một sinh viên luật năm thứ ba. Cha và các chú của cô đều đã bị phiến quân cực đoan sát hại. Cô gái với biệt danh "hổ cái" được xem là thủ lĩnh tinh thần trong đội quân khoảng 10.000 phụ nữ của lực lượng dân quân Peshmerga. 

Rehana đã trở thành biểu tượng của phong trào kháng chiến chống IS của lực lượng người Kurd. Cô là một trong số hàng trăm cô gái trẻ tham gia lực lượng bảo vệ nhân dân. Các nữ chiến binh này được ví như "xương sống" của phong trào kháng chiến của người Kurd tại Kobani. 

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo thường tuyên truyền, xuyên tạc về cái chết của những chiến binh nhằm làm suy giảm tinh thần chiến đấu của lực lượng người Kurrd tại đây.

 

 

Theo Yên Yên/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news