Tin mới

Nữ Bộ trưởng Thụy Điển từ chức vì lái xe khi say xỉn

Chủ nhật, 14/08/2016, 08:39 (GMT+7)

Aida Hadzialic, Bộ trưởng Bộ giáo dục Thụy Điển hôm qua 13/8 đã tuyên bố từ chức sau khi cảnh sát phát hiện lái xe trong lúc say rượu.

Aida Hadzialic, Bộ trưởng Bộ giáo dục Thụy Điển hôm qua 13/8 đã tuyên bố từ chức sau khi cảnh sát phát hiện lái xe trong lúc say rượu.

Cô Aida Hadzialic, 29 tuổi, hiện là nữ bộ trưởng trẻ tuổi nhất Thụy Điển. Trong buổi họp báo ngày 13/8, cô kể lại sự việc mình bị cảnh sát chặn lại trên cầu nối giữa Đan Mạch và Thụy Điển. Cô cho biết khi đó, cô đang lái xe chở về sau khi ăn tối tại thành phố Copenhagen, Đan Mạch. Lúc này, máy đo nồng độ cồn cho biết chỉ số cồn trong máu của cô Hadzialic là 0,2/mille.

Bộ trưởng trẻ nhất Thuỵ Điển Aida Hadzialic. Ảnh: zilzarlife

Đây là nồng độ bất hợp pháp tại Thụy Điển, tuy nó thấp hơn nhiều so với hầu hết các quốc gia khác.

Cô Aida Hadzialic tuyên bố, "tôi chọn làm điều này vì tôi tin rằng tôi đã làm một việc quá nghiêm trọng". AP đưa tin, nữ Bộ trưởng này sẽ phải chịu mức án tù lên đến 6 tháng. Trong cuộc nói chuyện với Thủ tướng Thụy Điển Lofven, cô chia sẻ, đây là sai lầm lớn nhất của đời cô.

Hadzialic, 29 tuổi, trở thành bộ trưởng trẻ nhất Thụy Điển khi cô được chỉ định vào chính phủ liên minh trung-tả năm 2014. Cô là người gốc Bosnia đã đến tị nạn tại Thụy Điển cùng gia đình khi mới lên 5 tuổi.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news