Tin mới

Nữ cán bộ y tế du lịch từ Đà Nẵng về khai báo không trung thực, cả lớp phải cách ly tại nhà

Thứ tư, 29/07/2020, 15:22 (GMT+7)

UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa quyết định tạm thời ngừng hoạt động trạm Y tế phường Hà Phong, vì một nữ cán bộ tại đây đã đi Đà Nẵng về nhưng khai báo y tế không trung thực.

Theo tin tức trên VOV, VNE, ngày 29/7, UBND thành phố Hạ Long cho biết đang xem xét thi hành kỷ luật một nữ cán bộ y tế trên địa bàn, vì trở về từ Đà Nẵng nhưng không tự cách ly tại nhà, vẫn đến cơ quan làm việc, thậm chí còn đi học.

Cán bộ y tế này là bà B.T.X. (SN 1987; thường trú tại tổ 7, khu 9, phường Hồng Hà), viên chức phụ trách Trạm y tế phường Hà Phong, đang là học viên lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính hệ tập trung của Trường đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ.


Quyết định tạm thời ngừng hoạt động trạm Y tế phường Hà Phong. Ảnh: VOV

Ngày 16 - 19/7, bà đi du lịch cùng gia đình tại Đà Nẵng qua Sân bay Cát Bi, Hải Phòng và về nhà riêng bằng ô tô. Từ ngày 20 -23/7, bà B.T.X. đi học tại Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ, thị xã Quảng Yên. Từ 24 đến 27/7, bà B.T.X đến làm việc tại Trạm y tế phường Hà Phong.

Ngày 24/7, UBND thành phố Hạ Long ra văn bản yêu cầu các cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức trở về từ Đà Nẵng, nơi có ca bệnh mắc Covid-19 phát sinh trong cộng đồng phải thực hiện khai báo y tế và tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày ...

Tuy nhiên, nữ cán bộ này đã không thực hiện đúng các quy định của UBND thành phố Hạ Long, không khai báo trung thực và tiếp tục đi thi tại Trường Trung cấp chính trị Nguyễn Văn Cừ vào ngày 28/7.

Để kiểm soát tốt và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng tránh Covid-19, UBND thành phố Hạ Long đã yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm SARS–CoV2 đối với bà X., tạm thời dừng hoạt động trạm y tế phường Hà Phong; các viên chức, người lao động từng tiếp xúc với bà X. tạm thời tự cách ly và làm việc trực tuyến tại nhà, theo dõi sát các biểu hiện liên quan tới dịch tễ để kịp thời có phương án xử lý.

Nữ cán bộ y tế đã được lấy mẫu xét nghiệm, sáng 29/7 cho kết quả âm tính với nCoV; hiện cách ly tại nhà 14 ngày.

Việc khai báo y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19 đòi hỏi sự tự giác, trung thực của mỗi người sẽ giúp cách ly khoanh vùng ổ dịch kịp thời (nếu có ca bệnh), ngăn chặn dịch bệnh lây lan nhất là khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news