Tin mới

Nữ cầu thủ ĐT Việt Nam lập kỷ lục thế giới bằng hai bàn thắng chưa từng có trong lịch sử

Thứ sáu, 10/04/2020, 10:52 (GMT+7)

Trở lại thời điểm năm 2015, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung từng ghi cả hai bàn thắng từ chấm phạt góc với mỗi bàn thắng được thực hiện bằng chân khác nhau.

Nguyễn Thị Tuyết Dung là một trong số những tuyển thủ bóng đá nữ nổi tiếng nhất của ĐT Việt Nam. Tài năng của cô được phát hiện và có lần đầu khoác áo ĐTQG năm 18 tuổi. Cho đến nay, Tuyết Dung đã chinh phục hàng loạt danh hiệu, cột mốc lớn nhỏ với ĐT nữ Việt Nam. Bản thân cô cũng từng 2 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2014 và 2018.

Tuyết Dung nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018. Ảnh: Internet

Đặc biệt hơn, Tuyết Dung còn là cầu thủ Việt Nam hiếm hoi lập kỷ lục thế giới. Đó là trận đấu thuộc giải vô địch Đông Nam Á năm 2015. Trong trận đấu của ĐT nữ Việt Nam gặp ĐT nữ Malaysia, Tuyết Dung đã có cú hat-trick với 2 bàn trong số đó vô cùng đặc biệt.

Đó đều là 2 pha làm bàn từ chấm phạt góc. Càng ấn tượng hơn nữa khi hai bàn thắng này được ghi từ hai chấm phạt góc khác nhau bằng cả chân trái và chân phải. Đây là một kỷ lục thế giới mà ngay cả những đồng nghiệp khác giới cũng khó có thể thực hiện được.

Ngay sau kỳ tích có một không hai này, cây bút Jim Daly đã có bài ngợi ca tiền vệ Việt Nam trên tờ Mirror - một trong những tờ báo lớn nhất nước Anh, với lời cảm thán: "Nguyễn Thị Tuyết Dung, xin bái phục cô".

2 pha làm bàn này mới đây cũng được kênh Youtube Creative bình chọn trong top 10 bàn thắng đẹp nhất của bóng đá nữ thế giới. Hai siêu phẩm của nữ tuyển thủ quê Hà Nam sánh ngang với những các danh thủ Marta (Brazil), Alex Morgan (Mỹ), Mizuho Shakaguchi (Nhật Bản), Megan Rapinoe (Mỹ),...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news