Tin mới

Nữ cầu thủ Philippines tố cáo cách tổ chức tệ hại của chính chủ nhà SEA Games 30

Thứ hai, 25/11/2019, 11:57 (GMT+7)

Dù SEA Games 30 còn chưa chính thức khởi tranh nhưng nước chủ nhà Philippines đã bộc lộ rõ những yếu kém trong công tác tổ chức.

Trong những ngày qua, các đội tuyển U22 cũng như ĐT bóng đá nữ của 11 quốc gia Đông Nam Á đã đến Philippines để tham dự các trận đấu trong khuôn khổ môn bóng đá nam và nữ. Và hầu như đội tuyển nào cũng gặp sự cố với công tác tổ chức của nước chủ nhà.

Trong ngày hôm qua, U22 Timor Leste đã bị BTC quên không sắp xếp xe bus đến đón họ tại sân bay. Hệ quả là đội tuyển này phải đợi ở sân bay 3 tiếng trước khi được về khách sạn nghỉ ngơi.

Các cầu thủ U22 Timor Leste phải đợi ở sân bay hơn 3 tiếng. Ảnh: Internet

Trong khi đó, U22 Campuchia bắt đầu xuất phát tại sân bay đêm 22/11 và tới Philippines rạng sáng 23/11. Tuy nhiên, các cầu thủ không được ban tổ chức tiếp đón chu đáo. TNT Abante, tờ báo của Campuchia đăng tải những bài viết với hình ảnh các cầu thủ U22 nước này phải trải thảm, ngủ trên sàn nhà vì không có phòng tại khách sạn.

Theo chia sẻ của HLV thì U22 Campuchia phải đợi 8 tiếng mới có phòng tại khách sạn. Ảnh: Internet

Tiếp đến, U22 Myanmar cũng phải vạ vật chờ đợi xe bus đến đón tại sân bay sau khi đặt chân đến Philippines. Tuy nhiên BTC chỉ cử những chiếc xe bus mini dành cho học sinh... tiểu học để đón đội tuyển này.

U22 Myanmar di chuyển về khách sạn với xe bus cho học sinh tiểu học. Ảnh: Internet

U22 Thái Lan là những người than thở nhiều nhất. Thầy trò HLV Akira Nishino than trời vì thức ăn được phục vụ quá tệ hại. Không chỉ có vậy, các cầu thủ của U22 Thái Lan chỉ được cấp 2 chai nước uống mỗi ngày theo tiêu chuẩn khách sạn. Trước tình cảnh như vậy, trưởng đoàn U22 Thái Lan buộc phải liên lạc với BTC để xin trợ cấp. Tuy nhiên vì không nhận được hồi âm, họ quyết định tự đi mua thêm nước và một chút đồ ăn vặt.

U22 Thái Lan phải mua thêm nhu yếu phẩm để phục vụ các cầu thủ. Ảnh: Internet

Công tác tổ chức của Philippines còn bị chính thành viên nước chủ nhà lên án. Hali Long, nữ cầu thủ của ĐT Philippines vừa phải lên Facebook than thở bởi ĐT bóng đá nữ Philippines đã đến khách sạn trước buổi trưa nhưng các phòng vẫn chưa sẵn sàng. Họ cũng buộc phải di chuyển đến một phòng chờ để nhường chỗ cho các đội khác đến. Các nữ tuyển thủ này phải chịu cảnh 4/5 người 1 phòng cho đến khi được khách sạn sắp xếp xong.

Các cô gái của ĐT nữ Philippines phải vạ vật vì không có chỗ ngủ. Ảnh: Internet

Có thể thấy không phải BTC Philippines "chơi bẩn" với các đối thủ mà chính cầu thủ, VĐV của họ cũng cảm nhận được sự bất cập bởi công tác tổ chức yếu kém của chủ nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news