Tin mới

Nữ CĐV Việt Nam lên tiếng đáp trả đầy đanh thép sau khi bị CĐV Đức gọi là 'virus corona'

Thứ hai, 09/03/2020, 18:05 (GMT+7)

CĐV này đến theo dõi trận đấu giữa Bayern Munich và Ausburg và bị hàng loạt CĐV Đức thóa mạ, dùng những lời lẽ phân biệt chủng tộc để cà khịa.

Tin từ Tri Thức Trực Tuyến, trong trận đấu giữa Bayern Munich và Ausburg cuối tuần qua, một CĐV Việt Nam đến theo dõi trận đấu đã bị một nhóm các CĐV Đức buông lời lẽ kì thị và phân biệt chủng tộc.

Nữ CĐV tên N này bị một nhóm thanh niên người Đức buông lời gọi là "virus corona" và chửi tục. Đúng lúc đó, chồng chị N tới và đẩy nhóm thanh niên này và nhấn mạnh: "Mày nên biết mày đang nói cái gì, cẩn thận đó. Mày nên nhớ Đức có hơn 1.000 ca nhiễm, còn Việt Nam chỉ 30 thôi. Ai mới là corona?".

Viết trên trang cá nhân, chị N tiết lộ đây là điều quá thường xuyên xảy ra với người châu Á. Nguyên nhân bắt nguồn từ nhiều thế hệ nhẫn nhịn, cúi đầu khi nhận phải những lời lẽ này, sâu xa từ các thế hệ đều đang định cư tại đây nên muốn tránh rắc rối.

Chị N cùng các CĐV Bayern Munich của Việt Nam. Ảnh: FBNV

Trao đổi với phóng viên, chị N cho biết đây không phải lần đầu tiên mình bị phân biệt chủng tộc tại Đức. Chị tiết lộ tình trạng này tại Đức còn ngấm ngầm chứ không lộ hẳn ra như tại các nước Mỹ hay Anh.

"Mọi người không ai phản kháng đâu. Nhịn thôi vì tiếng Đức khó, ít người đáp trả được. Đa phần thế hệ trước nói tiếng Đức cũng kém. Sinh viên giỏi, nhưng mới sang nên cứ yên lành mà sống", chị N chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news