Tin mới

Nữ CEO Vietjet có tên trong "Hồ sơ Panama"

Thứ ba, 10/05/2016, 14:26 (GMT+7)

Trước thông tin có tên trong "Hồ sơ Panama", nữ CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, đã liên tiếng giải thích.

Trước thông tin có tên trong "Hồ sơ Panama", nữ CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, đã liên tiếng giải thích.

Theo tin tức trên báo VnExpress, Người Lao Động, báo Giao Thông, trong số các tiều liệu được công khai vào chiều tối ngày 9/5 trên trang offshoreleaks.icij.org do Hiệp hội Các nhà báo Điều tra Quốc tế (ICIJ) công bố, Việt Nam có khoảng 189 cá nhân, 19 công ty offshore và 23 công ty trung gian.

Trong số các cá nhân, tổ chức của Việt Nam được nhắc đến trong "Tài liệu Panama", có bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó chủ tịch Thường trực HĐQT Ngân hàng HDBank, Tổng giám đốc (CEO) của hàng hàng không Vietjet Air, đồng thời là cổ đông lớn nhất kiêm nhà sáng lập Sovico Holdings (Công ty mẹ của Vietjet Air).

Theo hồ sơ của ICIJ, nữ CEO Vietjet có liên quan với Ariana Hotels & Resort International trụ sở ở quần đảo Virgin thuộc Anh. Ariana Hotels & Resort International cũng chính là chủ cũ của Furama Resort - bất động sản mà Sovico đã đầu tư mua lại năm 2005.

Nữ CEO Vietjet có tên trong "Hồ sơ Panama". Ảnh internet

Vào trưa ngày 10/5, Sovico Holdings đã có thông cáo báo chí thông tin về vụ việc, và cho rằng, đã mua lại Furama Resort từ tập đoàn nước ngoài là hoạt động bình thường.

Thông tin trên được báo VnExpress, Báo Giao thông, Người Lao Động đăng tải.

Cụ thể, thông cáo của Sovico Holdings nêu rõ: "Vào năm 2005, Sovico Holdings có chủ trương đầu tư về Việt Nam. Sovico Corporation PTE Ltd đã thắng thầu quốc tế để mua lại toàn bộ phần vốn góp từ các công ty thuộc tập đoàn Lai Sun (Hong Kong) để trở thành nhà đầu tư nước ngoài thay thế các công ty thuộc tập đoàn Lai Sun là Furama và Best City Finance, chiếm 75% vốn tại Công ty liên doanh Khu du lịch Bắc Mỹ An (Furama Resort). Đây là các thủ tục thông qua đấu thầu quốc tế, kế thừa pháp nhân ở nước ngoài, công khai, minh bạch, phù hợp với luật pháp nước sở tại".

"Trong khi đó, công ty Furama có từ năm 1992, do tập đoàn Lai Sun (Hong Kong) thành lập. 

Do công ty Furama vốn đã nằm trong danh sách công ty do Mossad tư vấn nên khi chúng tôi mua lại thì xuất hiện tên Sovico Pte Ltd trong danh sách cũng là bình thường, cũng như các cá nhân là lãnh đạo của công ty chúng tôi như bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Nguyễn Thanh Hùng thì cũng xuất hiện theo

Sovico Holdings cũng nêu rõ không ngạc nhiên khi bên cạnh Furama của còn có địa chỉ một số khách sạn nước ngoài khác tại Vietnam, cũng như tên một số các cá nhân khác, do các nhà đầu tư nước ngoài có những mô hình đầu tư và cử người lãnh đạo tương đối giống nhau".[mecloud]GjUeogIEHR[/mecloud]

H.Yen (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news