Tin mới

Nữ chiến binh Kurd một mình tiêu diệt hơn 100 quân ISIS

Thứ năm, 16/10/2014, 16:35 (GMT+7)

Một nữ chiến binh người\nKurd đã được ca ngợi trên mạng xã hội vì đơn thương độc mã tiêu diệt hơn 100\nquân lính của Nhà nước Hồi giáo ISIS trong các cuộc chiến đấu ở Kobani, Syria.

Một nữ chiến binh người Kurd đã được ca ngợi trên mạng xã hội vì đơn thương độc mã tiêu diệt hơn 100 quân lính của Nhà nước Hồi giáo ISIS trong các cuộc chiến đấu ở Kobani, Syria.

 

Rehana đã tiêu diệt hơn 100 quân khủng bố ISIS

Chiến binh được biết có tên là Rehana, được nhắc đến và chia sẻ hàng ngàn lượt trên mạng xã hội kể từ lần đăng lần đầu tiên vào ngày 13/10. Tuy nhiên, một số nguồn tin tức cho biết, Rehana đã bị ISIS sát hại, khi xuất hiện một tấm ảnh đồ họa cho biết cô đã bị chặt đầu. Cả tin về sự hy sinh của Rehana lẫn con số quân ISIS bỏ mạng dưới tay cô đều chưa được xác nhận.

Nhiều phụ nữ Kurd đã được tôn vinh bởi lòng dũng cảm và quyết tâm chống quân ISIS của họ.

Những người phụ nữ này thuộc đơn vị Yekineyen Parastina Jin, hay còn gọi là Women Protection Units (YPJ). Đội quân toàn phụ nữ này đã trở nên nổi tiếng sau khi một trong số những chiến binh của họ đã dùng bom tự sát để giết chết nhiều binh lính ISIS ở chiến trường Kobani.

Cô Dilar Gencxemis, còn được gọi là Arin Mirkan, là một người mẹ 20 tuổi của hai đứa con đã hy sinh thân mình, chạy về phía quân khủng bố ISIS để tiêu diệt khoảng 23 tên lính.

Những nữ chiến binh thuộc lực lượng YPJ trong cuộc chiến đấu chống quân ISIS

Lực lượng Kurd đang ngày càng dựa vào lực lượng những nữ chiến binh để giữ gìn thị trấn trong một cuộc chiến sống mái với kẻ địch. Ước tính, có khoảng 7.000-9.000 phụ nữ tham gia chiến đấu trong lực lượng người Kurd ở Syria.

Tổ chức YPJ là một đơn vị dân quân độc lập gồm toàn phụ nữ, sát cánh bên cạnh những “đồng đội” nam của lực lượng quân sự của Ủy ban Tối cao người Kurd (YPG).

Theo Chi MK (IB Times/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news