Tin mới

Nữ chiến binh Kurd: Tình yêu đất nước lớn hơn mọi nỗi sợ hãi

Thứ năm, 09/10/2014, 11:08 (GMT+7)

Vượt qua những nỗi sợ hãi, trong lòng các nữ chiến binh Kurd, lòng căm thù kẻ địch và tình yêu đất nước lớn lao đã giúp họ mạnh mẽ, can đảm, vững tay súng và sẵn sàng đưa các tay súng Nhà nước Hồi giáo "xuống địa ngục".

Vượt qua những nỗi sợ hãi, trong lòng các nữ chiến binh Kurd, lòng căm thù kẻ địch và tình yêu đất nước lớn lao đã giúp họ mạnh mẽ, can đảm, vững tay súng và sẵn sàng đưa các tay súng Nhà nước Hồi giáo "xuống địa ngục".

Phóng viên Russia Today (RT) của Nga đã có mặt tại biên giới Iraq - Syria và gặp gỡ các nữ chiến binh Đơn vị bảo vệ phụ nữ và lắng nghe những chia sẻ của họ.

Khu vực biên giới giữa Iraq và Syria gần đây đã được các tình nguyện viên người Kurd kiểm soát sau khi quân đội của cả Iraq và Syria bỏ rơi nơi này. Việc chiếm giữ cứ điểm này là một lợi thế rất lớn cho đội nữ binh bởi nó cho phép họ bao quát được mọi hoạt động của Nhà nước Hồi giáo IS ở Iraq và Syria.

Rosarine, một trong số các nữ binh tình nguyện, thừa nhận rằng cô chưa bao giờ bắn súng trong đời trước khi xảy ra cuộc chiến chống IS.

"Lần đầu tiên bắn súng, tôi đã rất sợ hãi, nhưng tình yêu đất nước còn lớn hơn nỗi sợ hãi trong tôi. IS nghĩ rằng phụ nữ không thể chống lại chúng, nhưng chúng tôi ở đây. Chúng tôi không sợ vì biết mình chiến đấu vì điều gì", nữ chiến binh Rosarine nói với phóng viên RT.

 

Nữ chiến binh Rosarine, 19 tuổi đã nghỉ học để gia nhập đội quân chiến đấu chống IS

Cô gái trẻ chỉ mới 19 tuổi này đã bỏ học để gia nhập Các đơn vị Bảo vệ nhân dân (YPG). Giờ đây, cô tự tin cho biết đã có thể nổ súng "bất cứ nơi nào có thứ gì đó chuyển động (bên phía IS)".

Tất cả nữ binh trong tiểu đoàn trên đều là các tình nguyện viên. Bỏ lại tuổi thanh xuân, gia đình và ước mơ trong cảnh quốc gia lâm nguy, họ ra chiến trận với phương châm "Hava" (tình bạn). Rosarine cho hay cô cùng "các chị em cầm súng" nhận được sự hỗ trợ, khuyến khích từ phía gia đình khi họ chiến đấu để bảo vệ mảnh đất của người Kurrd và người dân của họ.

Sĩ quan chỉ huy của các nữ binh người Kurd, Dalil Derki, chia sẻ đơn vị của ông đánh vào nỗi khiếp sợ của các tay súng IS, những kẻ có "đạo Hồi bị xuyên tạc".

"Trong triết lý của chúng, phụ nữ chẳng có vai trò gì trong xã hội. Triết lý và văn hóa của IS là cái mà chúng tin rằng nếu chết dưới tay một phụ nữ, chúng sẽ không lên thiên đường được. Thay vào đó, chúng sẽ xuống địa ngục", Dalil giải thích.

Theo người chỉ huy của YPG, một nửa số tay súng jihad ở biên giới giữa Iraq và Syria đều chết dưới tay các nữ chiến binh và "nếu chúng muốn xuống địa ngục, chúng phải tiếp tục chiến đấu với chúng tôi".

Derki cho biết ông tự hào về đội quân của mình và những chiến thắng mà họ đạt được trên chiến trường. Ông cho rằng đội quân nữ của mình đã trở thành "hình mẫu cho phụ nữ toàn thế giới".

 

"Các chị em cầm súng" nhận được sự hỗ trợ, khuyến khích từ phía gia đình khi họ chiến đấu để bảo vệ mảnh đất của người Kurrd và người dân của họ

Một nữ chiến binh khác tên là Beritan chia sẻ từng tham gia nhiều "trận đánh nguy hiểm", trong đó có một trận kéo dài "suốt cả ngày đêm".

"Tôi không thực sự sợ hãi. Tôi tập trung vào việc tiêu diệt những tên khủng bố", Beritan quả quyết.

Nhiều cô gái tâm sự rằng họ sẽ vẫn là các chiến binh ngay cả khi chiến tranh với IS kết thúc, bởi cuộc chiến vì Nhà nước Kurd độc lập Kurdistan vẫn đang diễn ra.

Người Kurd không có nhà nước riêng của mình mà chỉ sống tập trung ở những vùng xa xôi thuộc Iran, Iraq, Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. 

Cuộc xung đột của người Kurd với các nhóm jihad tham gia vào cuộc nội chiến Syria, bao gồm cả IS, bắt đầu từ tháng 7/2013 ở thị trấn Ras al-Ayn của Syria.

Lực lượng người Kurd gần đây cố gắng hiện đại hóa quân sự để chống lại IS ở phía bắc Iraq. 

Tuy nhiên, các tay súng jihad dường như giành được lợi thế trong trận chiến chiếm thị trấn chiến lược Kobani ở biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Yên Yên (Nguồn: RT)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news