Tin mới

Nữ chủ tịch phường nói gì về nhóm người quỳ lạy trước nhà xin lại con

Thứ hai, 25/03/2019, 10:12 (GMT+7)

Một nhóm người nhận là người thân của bé gái bị bỏ rơi đã quỳ lạy trước nhà của nữ chủ tịch phường ở Cà Mau để xin lại con.

Thông tin mới nhất trên báo Trí thức trẻ Người lao động cho hay liên quan đến vụ việc một nhóm người tự nhận là người thân bé gái bị bỏ rơi quỳ lạy trước nhà của nữ chủ tịch phường Cà Mau, bà H. H. Nh. (ngụ phường 7, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau), chủ tịch một phường ở TP Cà Mau cho biết việc bà nhận nuôi cháu bé bị bỏ rơi là đúng theo quy định của pháp luật.

Thông tin trước đó cho hay, thời gian gần đây, một nhóm người tự nhận người thân của bé gái bị bỏ rơi được bà Nh. nhận nuôi đã làm đơn gửi đến cơ quan chức năng nhờ sự can thiệp để họ được nhận lại bé gái. Ngoài ra nhóm người này còn quỳ lạy trước nhà mẹ nuôi của cháu bé khiến dư luận xôn xao.

Hình ảnh nhóm người lạ quỳ trước nhà nữ chủ tịch phường để xin lại con. Ảnh: Trí thức trẻ

Bà Nh. cho biết "Tôi không hiểu việc làm của nhóm người trên là nhằm mục đích gì. Nhưng tôi sẽ bảo vệ con hết mình. Tôi không thể giao con mình cho những người tự nhận là người thân của bé vì họ chưa chứng minh được tính pháp lý. Họ cứ làm như thế khiến tôi cảm thấy phiền nhưng tôi vẫn bình thường và hết lòng chăm sóc con bằng tất cả tấm lòng của người mẹ".

Sáng sớm ngày 1/1/2019, khi mưa bão diễn ra diện rộng ở Cà Mau thì nhiều người dân tại khóm 5, phường 9, TP Cà Mau nghe tiếng khóc thất thanh phát ra từ túi xách để trên ghế đá ở vỉa hè.

Ngay sau đó khi mọi người đến kiểm tra thì phát hiện một bé gái khoảng 5 ngày tuổi, còn nguyên dây rốn, nặng khoảng 2,8 kg bị bỏ rơi. Lúc này, bé gái trên được cơ quan chức năng đưa đi khám sức khỏe.

Sau đó, bà Nh. đem về nuôi và làm thủ tục nhận con đúng theo quy định của pháp luật. Tính đến thời điểm hiện tại, bé gái nặng khoảng 6kg, được đặt tên là Hồ Thiên Mỹ.

Sáng ngày 26/2, bất ngờ có một nhóm người tự xưng là ông bà nội và cha mẹ của bé gái trên đến gặp bà Nh. để xin lại cháu nhưng bà đã từ chối.

Nhóm người này đã làm đơn gửi đến cơ quan chức năng nhờ can thiệp.

Tiếp đó, khoảng 9h ngày 23/3, một nhóm gồm 4 người trong đó có vợ chồng anh N. (người tự nhận là cha cháu bé) đã đến quỳ trước cửa nhà bà Nh. để xin con.  Sự việc này thu hút được sự chú ý của khá nhiều người.

Liên quan đến vụ việc, theo luật sư Nguyễn Duy Thăng - VP Luật sư Trần Thanh Phong (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) cho biết việc nhận nuôi những cháu bé bị bỏ rơi hay những cháu có hoàn cảnh tương tự làm con nuôi là điều tốt và nhà nước luôn khuyến khích mọi người nếu có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật đều có có đủ điều kiện nhận nuôi con nuôi.

Đối với trường hợp bà Nh. nhận đứa bé bị bỏ rơi làm con nuôi đúng quy định của pháp luật thì bà hoàn toàn có thể tiếp tục nuôi đứa bé dù tòa án có xác định trong nhóm người kia có cha, mẹ ruột của cháu bé.

Tuy nhiên, nếu việc nhận con nuôi của bà Nh. không đúng quy định pháp luật thì phải cần đến phán quyết của tòa án nhân dân để xác định anh N. và chị  K.có đủ điều kiện là cha, mẹ ruột của cháu bé hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news