Tin mới

Nữ chủ tịch VinFast: Thử thách và khó khăn trong công việc thực sự cuốn hút tôi!

Thứ năm, 04/10/2018, 18:00 (GMT+7)

Lê Thị Thu Thuỷ - nữ Chủ tịch VinFast chia sẻ rằng mỗi người làm ở VinFast đều mang theo mình một sứ mệnh cao cả, đó là hiện thực hoá giấc mơ xây dựng một thương hiệu ô tô cho Việt Nam. Đó là việc mà chưa từng được làm trước đây.

Lê Thị Thu Thuỷ - nữ Chủ tịch VinFast chia sẻ rằng mỗi người làm ở VinFast đều mang theo mình một sứ mệnh cao cả, đó là hiện thực hoá giấc mơ xây dựng một thương hiệu ô tô cho Việt Nam. Đó là việc mà chưa từng được làm trước đây.

Hôm 2/10 là một ngày đặc biệt với nhiều người Việt. Lần đầu tiên họ mang một chiếc xe hơi đến triển lãm ô tô lớn nhất nhì thế giới - Paris Motor Show. Lần đầu tiên thương hiệu VinFast được các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô và bạn bè yêu xe thế giới biết đến với 2 mẫu xe LUX A2.0 và LUX SA2.0. Nó lại xuất hiện cùng hình ảnh của ngôi sao sân cỏ đình đám - David Beckham.

Trên sân khấu của triển lãm xe hơi năm nay, người ta thấy có nhiều người đàn ông mặc suit lịch lãm và phong độ. Dễ hiểu thôi, ô tô là "sân chơi" của cánh mày râu mà. Nhưng có lẽ vì vậy mà sự xuất hiện của 2 "bóng hồng" trong sự kiện đã trở thành điểm nhấn vô cùng thu hút. Một người là đại diện cho nhan sắc mới của Việt Nam - hoa hậu Trần Tiểu Vy. Người còn lại là chị Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch tập đoàn Vingroup, nữ Chủ tịch VinFast. 

Chị Thuỷ bước lên "địa hạt" vốn dành cho đàn ông với chiếc áo dài đỏ thướt tha, từng bước đi uyển chuyển nhưng cũng toát lên nội lực mạnh mẽ, tham vọng của một "nữ chiến tướng".

Nữ chủ tịch VinFast: Thử thách và khó khăn trong công việc thực sự cuốn hút tôi! - Ảnh 1.

Khoảnh khắc Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch tập đoàn Vingroup, nữ Chủ tịch VinFast xuất hiện trong sự kiện thu hút sự chú ý của đông đảo quan khách.

"Chúng tôi rất vui mừng bởi kể từ lúc này, Việt Nam đã chính thức có tên trên bản đồ ngành công nghiệp chế tạo xe hơi thế giới", nữ chủ tịch gửi gắm kỳ vọng trong bài phát biểu.

Với VinFast đó là bài phát biểu ra mắt mang tính lịch sử, đánh dấu bước ngoặt quan trọng không chỉ đối với VinFast mà còn với ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam nói chung. Còn với chị Thuỷ, đây hẳn sẽ là một kỷ niệm khó quên lưu giữ thật nhiều cảm xúc. Cùng lắng nghe những chia sẻ của chị sau khi lễ ra mắt kết thúc tại Paris chiều 2/10 vừa qua.

Nữ chủ tịch VinFast trả lời phỏng vấn sau màn ra mắt xe thành công tại Paris Motor Show

Chào chị Thuỷ, chị cảm nhận thế nào khi đến Paris Motor Show này?

Tôi cảm thấy rất tự hào vì lần đầu tiên có xe của Việt Nam có mặt tại một diễn đàn quốc tế. Đồng thời tôi cũng cảm thấy hơi stress một chút vì khối lượng công việc của cả đội VinFast trong 1 năm tới sẽ còn rất nhiều để đưa giấc mơ xe Việt trở thành hiện thực.

Nữ chủ tịch VinFast: Thử thách và khó khăn trong công việc thực sự cuốn hút tôi! - Ảnh 3.

Nữ Chủ tịch VinFast đã có bài phát biểu ngắn gọn, xúc tích nhưng hàm chứa đầy quyết tâm chinh phục.

Điều gì khiến chị hài lòng nhất về VinFast sau 1 năm triển khai dự án?

Nhìn lại chặng đường sau 1 năm vừa rồi thì tôi thấy VinFast đã làm được rất nhiều thứ. Một năm trước đây, tất cả mọi thứ chỉ nằm trên bản vẽ. Thế nhưng bây giờ chúng ta đã có xe thật, mang màu sắc Việt, đã có nhà máy được xây đựng. Có lẽ điểm làm tôi tự hào nhất sau một năm vừa rồi là chúng tôi đã xây dựng được một đội ngũ VinFast cả người nước ngoài lẫn người Việt rất tốt. Nó là nền tảng vững chắc để tiếp tục chặng đường 365 ngày tới, cho giấc mơ xe của người Việt trở thành hiện thực.

Nữ chủ tịch VinFast: Thử thách và khó khăn trong công việc thực sự cuốn hút tôi! - Ảnh 4.
 
Nữ chủ tịch VinFast: Thử thách và khó khăn trong công việc thực sự cuốn hút tôi! - Ảnh 5.
 

Là nữ chủ tịch hiếm hoi của một công ty xe hơi trên thế giới, chị có khó khăn hay cảm nhận gì?

Thực ra từ trước đến nay, tôi vẫn là người phụ nữ hiếm hoi trong môi trường làm việc toàn "trai tráng". Có lẽ vì thế mà tôi không cảm nhận được sự lạ lẫm nào khi làm việc với các bạn trong ngành ô tô cả. Tuy nhiên, vì mục tiêu và thời gian thực hiện hai chiếc xe khá nhanh nên chúng tôi lúc ban đầu gặp đôi chút khó khăn. Ở thời điểm hiện tại, đội ngũ của VinFast đã rất mạnh. Mặt khác, mọi người rất hiểu chủ trương và cách làm việc của Vingroup nên tôi tin tưởng trong vòng 1 năm tới thì tốc độ của cả đội VinFast sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Nữ chủ tịch VinFast: Thử thách và khó khăn trong công việc thực sự cuốn hút tôi! - Ảnh 6.
 

Vì sao chị lại nhận lời từ vị trí cũ sang làm sếp ở VinFast?

Từng người một khi làm ở VinFast thực hiện một sứ mệnh còn cao cả hơn bản thân của cá nhân. Bởi vì chúng ta đang xây dựng một thương hiệu ô tô cho Việt Nam, đang làm một việc mà chưa từng được làm trước đây. Thử thách và khó khăn đi kèm với công việc này thực sự thu hút tôi. Và đó cũng là lý do vì sao tôi nhận lời làm việc ở VinFast.

Nữ chủ tịch VinFast: Thử thách và khó khăn trong công việc thực sự cuốn hút tôi! - Ảnh 7.
 

Anh Vượng có dặn dò gì với team VinFast trước khi sang Paris Motor Show không?

Dù không có dặn dò gì đặc biệt, song team VinFast lúc nào cũng biết rằng chủ tịch tập đoàn kỳ vọng rất nhiều về team và cả đội sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để có thể đạt được kỳ vọng của chủ tịch. 

Nữ chủ tịch VinFast: Thử thách và khó khăn trong công việc thực sự cuốn hút tôi! - Ảnh 8.
 
Nữ chủ tịch VinFast: Thử thách và khó khăn trong công việc thực sự cuốn hút tôi! - Ảnh 9.
 

Cảm ơn những chia sẻ của chị Thu Thuỷ. Chúc chinh phục được giấc mơ cao đẹp của mình!

LÊ ÁI ẢNH: TUẤN MARK X THIẾT KẾ: HỒNG ANH

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.