Tin mới

Nụ cười hằn vết chân chim sẽ tiết lộ bí mật "động trời" này cho bạn

Thứ tư, 13/06/2018, 13:57 (GMT+7)

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nụ cười với vết hằn chân chim trên mặt tiết lộ 1 bí mật không thể ngờ, đặc biệt là nữ giới.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nụ cười với vết hằn chân chim trên mặt tiết lộ 1 bí mật không thể ngờ, đặc biệt là nữ giới.

Nụ cười là biểu tượng cảm xúc đặc trưng, thể hiện khi con người cảm thấy thoải mái, vui mừng. Mỗi người trong chúng ta sẽ sở hữu nụ cười riêng, không ai giống ai.

Cùng với thời gian, những vết nhăn,vết chân chim xuất hiện ở xung quanh đôi mắt. Và bạn có để ý rằng nụ cười rạng rỡ, tít mắt hằn chút vết chân chim hấp dẫn không?

Theo đó, các nhà khoa học thuộc ĐH Western và ĐH Miami đã phát hiện ra, những phụ nữ/nam giới có nếp nhăn ở khóe mắt khi cười trông thông minh, hấp dẫn và chân thành hơn.

Các chuyên gia đã tiến hành khảo sát khi yêu cầu 1 nhóm tình nguyện viên gồm cả nam, nữ nói về ấn tượng của mình khi xem ảnh chụp nụ cười của nhiều người.

Trong tất cả bức hình, mọi người đều cười tươi, có 1 số bức ảnh, đôi mắt nheo lại và lộ rõ những vết chân chim nơi khóe mắt.

Nụ cười hằn vết chân chim sẽ tiết lộ bí mật động trời này cho bạn - Ảnh 1.
 

Kết quả là, những người tham gia nghiên cứu cho rằng, bức ảnh có nụ cười hằn vết chân chim ở khóe mắt thể hiện sự chân thành và truyền đạt cảm xúc mãnh liệt hơn.

Trong khi đưa ra ý kiến, giới chuyên gia cũng tiến hành xem xét sự thay đổi trong não bộ của người tham gia thử nghiệm.

Khi các hình ảnh khác nhau được hiển thị, não bộ cũng thay đổi. Cảm xúc mãnh liệt nhất phản ứng khi não bộ nhìn vào bức hình có nụ cười hằn vết chân chim.

Tiến sĩ Nour Malek - người đứng đầu nghiên cứu cho hay, phát hiện này cung cấp bằng chứng về 1 ngôn ngữ phổ quát về tiềm năng đọc cảm xúc của chúng ta.

Nụ cười hằn vết chân chim sẽ tiết lộ bí mật động trời này cho bạn - Ảnh 3.
 

Nói cách khác, nụ cười càng tươi, thoải mái không e dè, cười "thả ga" bật tín hiệu với não bộ rằng bạn đang cười 1 cách chân thật, tự nhiên hơn so với nụ cười mỉm. Và đương nhiên, nụ cười này thể hiện được sự tin cậy cho người đối diện.

Các tác giả tin rằng, nghiên cứu này là 1 bước tiến giúp hiểu hơn về ý nghĩa của các biểu hiện trên khuôn mặt, ẩn chứa những tình cảm, tâm tư nào. Và đó cũng là cách giúp bạn hiểu được cảm xúc người đối diện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news