Tin mới

Nụ cười và nước mắt của những người trở về từ cõi chết Ebola

Thứ ba, 21/10/2014, 15:19 (GMT+7)

Hàng nghìn người đã chết vì dịch bệnh khủng khiếp Ebola tại nhiều nước vùng Nam Phi. Những người may mắn trở về từ cõi chết phải đối diện với sự đau đớn và cô đơn tột cùng khi người thân của họ đã không thể trở về. 

Hàng nghìn người đã chết vì dịch bệnh khủng khiếp Ebola tại nhiều nước vùng Nam Phi. Những người may mắn trở về từ cõi chết phải đối diện với sự đau đớn và cô đơn tột cùng khi người thân của họ đã không thể trở về. 

Victoria Masah, 28 tuổi, may mắn sống sót trong đại dịch Ebola. Thế nhưng, giờ đây, cô phải đối mặt với nỗi đau, sự cô đơn khi cả chồng và 2 con nhỏ đều đã qua đời do nhiễm virus chết người.

Anthony Naileh, 46 tuổi, cùng vợ, cô Bendu Naileh, 34 tuổi, mỉm cười hạnh phúc khi cùng nhau vượt qua căn bệnh đáng sợ. Cô Bendu cho hay rất có thể cô đã nhiễm Ebola khi tiếp xúc với cháu trai nhiễm bệnh, sau đó, cô lại truyền bệnh sang chồng.

 Abrahim Quota, 5 tuổi, đứng bên ngoài trung tâm điều trị Ebola JFK tại Monrovia, Liberia sau khi thoát chết thần kỳ khỏi lưỡi hái tử thần của đại dịch Ebola. Abrahim đã phải nhập viện điều trị do nhiễm Ebola 10 ngày trước khi cha mẹ em tiếp tục nhiễm bệnh. Không may, cả bố và mẹ của Abrahim đều đã thiệt mạng do đại dịch quái ác này. Bộ Y tế Liberia đã quyết định cho cậu bé xuất viện, về sống cùng người thân tại quê nhà. 

Cậu bé James Mulbah, 2 tuổi khi cậu bé may mắn sống sót khỏi đại dịch Ebola.

Ông Lassana Jabeteh (36 tuổi) sau nhiều ngày đau đớn vì bị virus Ebola hành hạ. Ông chia sẻ do làm tài xế taxi nên rất có thể ông đã nhiễm Ebola khi đưa 1 người bệnh tới bệnh viện. Sau nhiều ngày được điều trị, ông đã trở về từ tay tử thần.

James Harris, 29 tuổi may mắn thoát chết sau 2 tuần nằm điều trị liên tục tỏng bệnh viện

Người phụ nữ này đã mất đi nhiều người thân trong đại dịch Ebola

Mark Jerry, 30 tuổi, (phải), và Zaizay Mulbah, 34 tuổi, đều là những nhân viên làm việc tại trung tâm điều trị Ebola tại Paynesville, Liberia. 2 người không may nhiễm bệnh trong quá trình làm việc, nhưng may mắn đã mỉm cười khi cả 2 chàng trai đều đã bình phục hoàn toàn. Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới, khoảng 70% trong tổng số người nhiễm Ebola đã tử vong. Với những người may mắn sống sót, hệ miễn dịch của họ cũng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến sức khỏe của họ yếu đi nhanh chóng.

Emanuel Jolo, 19 tuổi, hiện đang học lớp 12. Nam sinh này đã mất đi cả 6 người thân trong đại dịch kinh hoàng. Rất có thể, Jolo đã nhiễm virus Ebola sau khi tắm rửa cho cha - người cũng đã thiệt mạng do nhiễm Ebola.

Thoa Nguyễn

Theo Telegraph/ Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news