Tin mới

Nữ đại gia buôn chuối sở hữu siêu biệt thự ở Lào Cai hiện tại thay đổi ra sao?

Thứ hai, 06/07/2020, 09:30 (GMT+7)

Những tiết lộ mới đây về nữ đại gia buôn chuối từng sở hữu siêu biệt thự ở TP.Lào Cai thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Năm 2014, dư luận tại Lào Cai phải sửng sốt trước ngôi biệt thự với kiến trúc kiểu Pháp tại vị trí đắc địa- ngã sáu đại lộ Trần Hưng Đạo (TP.Lào Cai, Lào Cai).

Được biết, chủ nhân ngôi siêu biệt thự này chính là bà Nguyễn Thị Nga, giám đốc Công ty TNHH thương mại Hoàng Lan (Công ty Hoàng Lan). Người dân bản địa thường gọi bà với cái tên rất “nông nghiệp” là “nữ hoàng của chuối”.

Bà Nguyễn Thị Nga thành lập Công ty TNHH thương mại Hoàng Lan do mình làm giám đốc. Từng trả lời PV trên Vietnamnet, bà Lan không tiết lộ tổng mức đầu tư cho căn hộ, nhưng cho biết “căn nhà không có gì đáng nói cả, nó chỉ như một bông hoa tô điểm cho thành phố Lào Cai. Đây là ngôi nhà mà tôi rất tâm huyết và ẩn chứa trong đó là đong đầy niềm hạnh phúc của gia đình mà tôi đang có được”, bà Nga khiêm tốn, nói.

Căn biệt thự hoành tráng của nữ doanh nhân phố núi Lào Cai. Ảnh internet

Tin từ Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Lào Cai cho hay, Công ty TNHH thương mại Hoàng Lan được thành lập năm 2005 với tổng số vốn điều lệ lên đến 300 tỷ đồng. Doanh nghiệp của nữ doanh nhân gốc Kim Thành này hoạt động trên các lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng, kinh doanh vật liệu xây dựng, khai thác, chế biến, kinh doanh xuất, nhập khẩu khoáng sản; sản xuất, mua bán, xuất nhập khẩu hàng dệt may; kinh doanh xuất, nhập khẩu các mặt hàng nông, lâm, hải sản và giống cây trồng- Trồng trọt, chế biến nông lâm sản xuất khẩu- Kinh doanh nhà nghỉ, nhà hàng, du lịch lữ hành nội địa...

Công ty của Nga đang dẫn đầu ở tỉnh Lào Cai về cung ứng và xuất khẩu chuối, với vùng trồng chuối hơn 700 ha, sản lượng thu hoạch khoảng 150- 200 nghìn tấn, thị trường tiêu thụ tại Trung Quốc, tổng thu khoảng 200 tỷ đồng/năm. Diện tích đất đang sử dụng và khai thác để mở rộng vùng chuối, cao su tập trung là 2.000 ha, tại xã Thái Niên (huyện Bảo Thắng) và xã Vạn Hòa (Thành phố Lào Cai) có trục quốc lộ 279 chạy qua, thuận tiện vận tải cung ứng vật tư nông nghiệp và tiêu thụ sản phẩm.

Bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Công ty TNHH thương mại Hoàng Lan, chủ nhân siêu biệt thự phố núi. Ảnh Vietnamnet

Ngoài kinh doanh trồng chuối, doanh nhân Nga cũng dấn thân sang lĩnh vực sang bất động sản khi đầu tư xây dựng hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, đạt cấp 3- 5 sao, theo qui trình liên thông, tại các địa điểm ga Lào Cai, thị trấn Sa Pa và cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Không phải chỉ đơn thuần là kinh doanh chuối mà còn là sự đam mê muốn chinh phục và khẳng định mình trên vùng đất đồi núi Việt Nam và con người Việt Nam cũng trồng được chuối như các nước và mang được nguồn xuất khẩu tới các thị trường các nước trong khu vực như Trung Quốc; Trung Đông...

Hồi năm 2017, thông tin bà Nga đã bán ngôi biệt thự chưa kịp hoàn thiện này cho một người khác cũng khiến dư luận xôn xao. Theo tiết lộ của ông Nghĩa (chủ nhân mới của ngôi biệt thự - PV), biệt thự này có diện tích rộng 1.300m2, diện tích xây dựng 900m2, phần còn lại là cổng và khu để xe. Ngôi biệt thự được xây với lối kiến trúc Pháp cổ, mục đích làm nhà ở 3 tầng, tầng 1 gồm 3 phòng trong đó có phòng khách rộng 400m2, tầng 2 và tầng 3 lần lượt có 4 và 5 phòng

PV Người đưa tin liên lạc qua điện thoại, anh Đỗ Xuân Nghĩa - người xưng là chủ mới của ngôi biệt thự cho biết: “Anh mua lại nhà này của bà Nga mới được hơn một năm. Bà Nga “tây” làm ăn thất thoát nên bán lại. Trước anh định mua nhà này để ở nhưng nhiều công trình vẫn còn dang dở và chưa có điều kiện hoàn thiện nên để cho thuê”.

Nhiều người đang thắc mắc về bà Nguyễn Thị Nga đang ở đâu?

Thông tin mới nhất của PV Đời sống pháp luật, sau nhiều năm vắng bóng, "nữ hoàng của chuối" Nguyễn Thị Nga đã mua căn hộ tại một dự án ở quận Tây Hồ. Ngoài ra, các công ty của bà Nga thời gian qua có nhiều thay đổi.

Theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, đầu năm 2020, Công ty Hoàng Lan có sự thay đổi khi mà bà Nguyễn Thị Nga tăng tỷ lệ sở hữu lên 90% với 270 tỷ đồng. Bà Vũ Thị Nga không còn là cổ đông của công ty mà thay vào đó là bà Nguyễn Thị Kim Thoa góp vốn 30 tỷ đồng, tương đương 10% vốn điều lệ.

>>Xem thêm: Đại gia Việt phải xây hầm mới chứa hết vàng kiếm được, cùng Bill Gates lập quỹ từ thiện

Công ty cổ phần nông lâm nghiệp Hoàng Kim do bà Nga sáng lập năm 2015 cũng có sự thay đổi. Công ty này khi mới thành lập có vốn điều lệ 10 tỷ đồng. Bà Nga nắm 40% vốn điều lệ và một cổ đông có liên quan với bà Nga sở hữu 30%.

Trong giai đoạn "nữ hoàng của chuối" vắng bóng (từ 2015 - 2019), Công ty Hoàng Kim được giao cho cá nhân khác làm đại diện pháp luật. Đến đầu năm 2020, bà Nga đã trở lại vị trí quản lý của công ty.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news