Tin mới

Nữ đại gia Quảng Ngãi: “Tiền có nhiều nhưng không để ý có bao nhiêu”

Thứ sáu, 24/04/2015, 09:25 (GMT+7)

Với doanh thu trang sức vàng bán lẻ đạt 2.280 tỷ đồng vào năm 2014, nữ chủ tịch HĐQT của công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận hiện đang là người lèo lái con thuyền hàng nghìn tỉ đồng.

Với Doanh thu trang sức vàng bán lẻ đạt 2.280 tỷ đồng vào năm 2014, nữ chủ tịch HĐQT của công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận hiện đang là người lèo lái con thuyền hàng nghìn tỉ đồng.

Bà Cao Thị Ngọc Dung đang nắm giữ vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, vị trí này bà đã giữ được hơn 10 năm, từ năm 2004.

Bà Cao Ngọc Dung sinh năm 1957 tại Quảng Ngãi. Hiện bà giữ hơn 7.000 cổ phiếu của PNJ với tổng giá trị tài sản tương đương 371,84 Tỷ VNĐ, tính đến ngày 23/4/2015.

Bà Cao Thị Ngọc Dung được biết đến là một nữ doanh nhân có nhiều tham vọng, trong đó tham vọng lớn nhất của vị “nữ tướng” này là mong muốn đưa PNJ trở thành một tập đoàn bán lẻ trang sức hàng đầu trong khu vực.

Ngoài vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, bà còn đảm nhiệm nhiều cương vị lãnh đạo, quản lý ở những DN khác mà PNJ là cổ đông lớn như Chủ tịch HĐQT Cty CP Địa ốc Đông Á.

Bà Cao Thị Ngọc Dung

Ngoài ra, trước đấy bà còn đảm nhiệm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đông Á, Chủ tịch HĐQT Cty CP Năng lượng Đại Việt… và nhiều vị trí ở những công ty khác nhau.

"Đế chế" PNJ dưới thời "trị vì" của bà tự hào đang sở hữu các nhãn hiệu trang sức có uy tín và đẳng cấp nhất tại Việt Nam như: trang sức vàng PNJ, trang sức bạc PNJ Silver, dòng trang sức cao cấp CAO Fine Jewellery... PNJ đã được xếp vào Top 10 công ty sản xuất và kinh doanh kim hoàn lớn ở khu vực châu Á.

Năm 2014, PNJ trình cổ đông thông qua mức lương cho Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc. Trong đó, mức lương của bà Cao Thị Ngọc Dung trong năm 2013 là 153,3 triệu/tháng tương ứng 1,839 tỷ đồng/năm. Ngoài ra, bà Dung còn được thưởng 2,5 tháng lương với chức vụ Tổng giám đốc, tương ứng khoảng 325 triệu đồng.

Chia sẻ trên báo Doanh nhân Sài Gòn mới đây, bà Dung cho biết không muốn được gọi là doanh nhân giàu có hay quyền lực.

Khi được hỏi liệu có sợ điều gì trong đời, bà Dung cho hay: “Cuộc đời có được rất nhiều và cũng có nhiều cái mất, nói chung cuộc đời tôi có nhiều trải nghiệm phong phú.Nhưng đến giờ có thể nói tôi không lo sợ điều gì đến với mình nữa.

Bà Dung bên chồng và 3 cô con gái

Cách đây vài năm, tôi gặp một sư cô, cô hỏi tôi: "Trong cuộc đời con người có ba thứ quý giá: Một là thân xác, hai là tiền tài, ba là danh vọng, vậy bà có sẵn sàng dâng hiến tất cả ba thứ này không?".

Đối với tôi, sức khỏe thì tôi đã hai lần cận kề cái chết, tôi sẵn sàng đương đầu và đã vượt qua, danh vọng cũng không quan trọng, tiền tôi có rất nhiều nhưng cũng không để ý đến mình có bao nhiêu. Ngẫm thấy cuộc đời mình có đủ mấy thứ đó mà không màng, mất đi cũng không sợ thì còn sợ gì nữa. Và khi không sợ mất gì cả thì có nghĩa mình đã giác ngộ và sống theo triết lý vô thường của đạo Phật.

Vì vậy, cuộc sống hiện tại của tôi rất vui, rất khỏe, không sợ điều gì, không giận hờn, sân si, không chấp nê, không hơn thua, bon chen. Và đó chính là sức mạnh nội lực lớn nhất”.

Khi được hỏi liệu có giao trách nhiệm gánh đế chế PNJ sau khi rút lui vào hậu trường cho con cái, bà Dung cho hay: “Tôi không quan niệm công ty này là của gia đình, đây là công ty nhà nước, sau đó đại chúng nên không nhắm đến các con. Hiện tại các con tôi đang học ở nước ngoài và không có "bóng dáng" trong đội ngũ kế thừa sắp tới. Còn khi về nước, các con tôi có làm ở PNJ hay không, đến giờ tôi cũng không biết”.

2 con gái bà Cao Thị Ngọc Dung là Trần Phương Ngọc Thảo và Trần Phương Ngọc Giao. Hiện 2 ái nữ này cũng là những cổ đông lớn của PNJ và Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á với số cổ phiếu trị giá từ vài chục đến vài trăm tỉ đồng.

Chồng bà là Trần Phương Bình - từng giữ những vị trí chủ chốt tại Ngân hàng Đông Á. Gia đình bà là một trong 30 gia đình giàu có nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news