Tin mới

Nữ đại gia Sài thành chi 25 triệu mua rùa phóng sinh

Thứ sáu, 20/01/2017, 14:32 (GMT+7)

Trong ngày ông Công ông Táo năm nay, một nữ đại gia đã mua 80kg rùa trị giá 25 triệu đồng và tự tay phóng sinh tại sông Sài Gòn.

Trong ngày Ông Công ông Táo năm nay, một nữ đại gia đã mua 80kg rùa trị giá 25 triệu đồng và tự tay phóng sinh tại sông Sài Gòn.

Theo tin mới nhất đăng tải trên Tri thức trực tuyến, ngày 20/1 dương lịch năm nay là 23 tháng Chạp, ngày cúng ông Công ông táo theo phong tục người Việt Nam, đã có nhiều gia đình làm lễ phóng sinh tại các con sông lớn nhỏ.

Chị Ngọc mua 80kg rùa để phóng sinh trong ngày 23 tháng Chạp năm nay. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Đặc biệt nhất là trường hợp chị Ngọc, ngụ tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 đã chi ra 25 triệu đồng để mua khoảng 80kg rùa mang tới chùa làm lễ phóng sinh, sau đó toàn bộ số rùa được chị thả tại sông Sài Gòn.

Loại rùa Cần Đước có giá bán 400.000 đồng/kg, con lớn nhất nặng khoảng 8kg.

Toàn bộ số rùa của chị đều là rùa Cần Đước, nhập từ Campuchia về Tây Ninh, sau đó chuyển tới TP.HCM. Giá bán ngoài thị trường của loài rùa này là 400.000 đồng/kg, con lớn nhất cũng nặng tới 8kg.

Chị Ngọc trực tiếp thả rùa giữa sông để tránh bị chích điện.

Vì là một người rất tin vào tâm linh nên suốt 10 năm nay chị Ngọc luôn tránh sát sinh và thường xuyên đi phóng sinh. Lần phóng sinh này chị còn thuê thuyền ra trực tiếp thả giữa sông để tránh bị chích điện.

Ngoài chị Ngọc cũng có rất nhiều người phóng sinh các loại cá trên sông Sài Gòn. Bên cạnh các loại cá phóng sinh phổ biến như cá chép, cá trê người dân còn phóng sinh các loại chim nhỏ như chim sẻ, sắc ô, chim quan âm,... Giá cả mỗi loại dao động từ 7.000 đến 20.000 đồng/con.

Các cửa hàng bán cá chép đỏ trong ngày ông Công ông Táo có thu nhập cả trăm triệu đồng. Ảnh: VietQ

Chính vì thế mà thị trường buôn bán các loài vật phóng sinh mấy ngày gần đây khá tấp nập. Theo tin từ Dân trí, mặt hàng được nhiều người chọn mua phổ biến như cá chép đỏ rất đắt hàng, vì người dân quan niệm cá chép mang ý nghĩa sinh sôi, nảy nở và tiễn Táo quân về trời.

Tại Hà Nội, thị trường cá chép đỏ được chia thành hai loại, loại cao cấp và loại bình dân. Đối với hàng cá chép cao cấp có kích thước to bằng một bàn tay người lớn, râu dài và giá bán từ 200.000 đến 500.000 đồng/con. Thậm chí những con có vẻ ngoài đặc biệt như lưng màu đỏ, bụng màu vàng có giá đắt hơn gấp nhiều lần. Các thương lái thu về cả trăm triệu đồng nhờ bán cá chép ngày ông Công ông Táo.

Còn cá chép bình dân thì kích thước nhỏ hơn, khoảng 3 ngón tay, giá bán năm nay cũng đắt hơn năm ngoái khoảng 15%, rơi vào khoảng 70.000 đồng/3 con. Nhờ vậy mà Doanh thu tại các cửa hàng bán cá tăng đột biến gấp 3 lần ngày thường.

Những người làm nghề phóng sinh cá thuê cũng có thu nhập cả triệu đồng/ngày. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Ngoài nghề bán cá phóng sinh thu nhập cao thì trong ngày này nghề phóng sinh thuê cũng có thu nhập khá khẩm. Chia sẻ trên báo Phụ nữ Việt Nam, anh Nguyễn Văn Long làm nghề xe ôm trên phố Duy Tân, Cầu Giấy cho biết, trong ngày này đã có 10 người đặt thuê anh thả cá thuê, quãng đường đi từ phố Duy Tân ra Hồ Tây anh lấy khoảng 100.000 đồng. Như vậy tiền công được tính theo km, trung bình 6.000 đồng/km.

Tương tự, anh Hà lái xe ôm trên phố Nguyễn Phong Sắc cũng có thể kiếm cả bạc triệu một ngày từ việc phóng sinh cá thuê. Khách hàng của anh chủ yếu là những người phụ nữ lớn tuổi, không thể đi xa hoặc là các chị em công sở bận rộn công việc không sắp xếp thời gian được.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news