Tin mới

Nữ đại gia bị báo Sài gòn Giải phóng kiện đòi tiền

Thứ sáu, 14/11/2014, 09:14 (GMT+7)

Do công ty của đại gia Diệu Hiền còn nợ\ntiền đăng quảng cáo, báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) đã nộp đơn kiện đòi nợ gần\n900 triệu đồng.

 

 

Do công ty của đại gia Diệu Hiền còn nợ tiền đăng quảng cáo, báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) đã nộp đơn kiện đòi nợ gần 900 triệu đồng.

Bà Phạm Thị Diệu Hiền, nguyên TGĐ Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) bắt đầu trở thành tâm điểm của báo chí và giới kinh doanh thủy sản từ khi thành lập Viện nghiên cứu thủy sản Bình An. Cũng trong phiên đấu giá bức tranh "Văn Miếu - Văn hóa Việt” ủng hộ Quỹ vì người nghèo tại TP.HCM, nữ đại gia ngành thủy sản này đã khiến cho nhiều doanh nhân, quan khách trong buổi đấu giá choáng váng vì mức độ hào phóng của mình. Dù không thắng cuộc trong phiên đấu giá ngày hôm ấy nhưng bà Hiền đã quyết định ký tặng luôn 2 tỷ đồng cho quỹ người nghèo.

Không dừng lại ở đó, bà Hiền khiến nhiều người choáng ngợp vì độ "chơi ngông" khi rước dâu cho con trai bằng cả dàn siêu xe trăm tỉ. Sau khi cử hành hôn lễ xong tại tư gia, gia đình bà Hiền đã lên dàn siêu xe diễu hành trên đường phố Cần Thơ.

Tuy nhiên, khi bà Hiền tiến hành đón dâu bằng dàn siêu xe thì cũng là lúc người nông dân kéo đến đòi nợ. Sau màn rước dâu hoành tráng, tên tuổi bà Diệu Hiền xuất hiện dày đặc trên các mặt báo, nhưng không phải vì những chiêu “chơi trội” nữa mà vì các khoản nợ lớn của Bianfishco khiến công ty này đứng trước bờ vực phá sản.

Mới đây, theo nguồn tin từ báo Dân Việt, TAND quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ vừa có công văn thông báo về phiên hòa giải giữa nguyên đơn Báo SGGP và bị đơn Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại Diệu Hiền trong vụ kiện “Tranh chấp hợp đồng dịch vụ”. Đây là công ty của gia đình nữ doanh nhân Phạm Thị Diệu Hiền nổi tiếng ở miền Tây.Tuy nhiên, buổi hòa giải không thành vì phía bị đơn vắng mặt.

Theo nội dung vụ án, trước đây Công ty Diệu Hiền ký hợp đồng với nguyên đơn để đăng quảng cáo nhưng chưa thanh toán hết chi phí. Biên bản xác nhận công nợ ngày 27/9/2012 thể hiện Công ty Diệu Hiền còn nợ trên 880 triệu đồng.

Ảnh: Dân Việt

Do số nợ quá hạn thanh toán đã lâu chưa được giải quyết nên Tổng biên tập Báo SGGP đã ủy quyền cho Trưởng Văn phòng đại diện báo SGGP tại Cần Thơ nộp đơn khởi kiện ra tòa. Phiên hòa giải đầu tiên vào chiều 10/11 bị hoãn do phía bị đơn vắng mặt.

Trao đổi với báo Zing News, bà Diệu Hiền cho biết đang ở nhà Sóc Trăng, Công ty Diệu Hiền ở Cần Thơ không còn tồn tại.

"Công ty Xây dựng - Thương mại Diệu Hiền không nợ đối tác tiền quảng cáo nên tôi không biết. Khoản nợ liên quan đến vụ kiện vừa nêu có thể do công ty trước đây ký hợp đồng giùm Thủy sản Bình An (thời bà Hiền làm giám đốc - PV) để quảng cáo sản phẩm nước uống Collagen", bà Hiền nói.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news