Tin mới

Nữ đại gia Việt sở hữu bộ sưu tập đồng hồ triệu đô

Thứ sáu, 20/11/2015, 15:11 (GMT+7)

Trong bộ sưu tập của nữ đại gia K.H, bà sở hữu đến 11 chiếc đồng hồ Patek Philippe. Trong đó có 3 chiếc của nhà độc tài Saddam Hussein.

Trong bộ sưu tập của nữ đại gia K.H, bà sở hữu đến 11 chiếc đồng hồ Patek Philippe. Trong đó có 3 chiếc của nhà độc tài Saddam Hussein.

Trong một bài viết đăng tải trên báo CAND, đi tìm hiểu về những chiếc đồng hồ đắt đỏ, số lượng được sản xuất hạn chế trên thế giới.

Nhóm PV của tờ báo này phát hiện ra một đại gia của đất Sài Thành, bà K.H - á khôi áo dài Sài Gòn năm 1972, người đang sở hữu đến 11 chiếc Patek Philippe.

Bà K.H - á khôi áo dài năm 1972, người sở hữu 11 chiếc đồng hồ PP chính hãng. Trong đó có 3 chiếc đã từng là của gia đình Saddam Hussein. Ảnh CAND

Đặc biệt, trong bộ sưu tập có đến 3 chiếc của nhà độc tài Saddam Hussein.

Nói về nguồn gốc của 3 chiếc đồng hồ, bà K.H kể lại, cơ duyên đưa bà đến với đam mê đồng hồ Patek Philippe (viết tắt PP) là do ngày trước bà được một viên tướng trong chế độ cũ Sài Gòn tặng.

Từ đó, bà đam mê hãng đồng hồ chỉ dành cho tầng lớp quý tộc, vương giả này và bắt đầu thú vui sưu tầm.

“Năm 2003, chính quyền của Saddam Hussein - Tổng thống Iraq (giai đoạn 1979 - 2003) bị lật đổ. Thông qua vài người bạn tham tán Đại sứ quán Mỹ tại Trung Đông, bà K.H. được biết gia đình của Saddam Hussein có ý định bán bớt một số tài sản, trong đó có 4 chiếc đồng hồ PP.

Không chần chừ, bà K.H. đặt vé máy bay đến Trung Đông. Sau một tuần dò tìm người môi giới, cuối cùng bà K.H. cũng mua được 3 chiếc với giá 70.000USD/1 chiếc. Chiếc còn lại, một người khác ở TP HCM đã nhanh tay mua trước.

Cả 3 chiếc đồng hồ PP của gia đình Saddam Hussein mà bà K.H. đang sở hữu đều sản xuất vào năm 1969.”- trên báo CAND viết.

Chiếc PP cũng được cho nguyên là của gia đình SadDam Hussein được chế tác bằng vàng. Ảnh CAND

Hiện giờ, với 11 chiếc đồng hồ PP đang sở hữu, bà K.H đang nắm trong tay khối tài sản trị giá hàng triệu USD.

Điều khiến giới chơi đồng hồ say mê PP bởi vì, trung bình mỗi năm, hãng chỉ tung ra thị trường khoảng 10 chiếc đồng hồ loại này.

Để sở hữu nó, khách hàng phải gửi hồ sơ đăng ký trực tiếp với hãng. Hãng sẽ xét bán theo thứ tự ưu tiên: Danh nhân thế giới; Chính khách quyền lực; Nghệ sĩ nổi tiếng và cuối cùng là giàu có. Vì vậy, không phải ai cũng có thể sở hữu 1 chiếc PP chính hãng.

Mỗi khi hoàn tất một chiếc đồng hồ, hãng thực hiện một buổi lễ khai sinh và đặt tên. Vì vậy, mỗi chiếc đồng hồ đều có "nhân thân" riêng biệt. Bộ giấy "khai sinh" của mỗi chiếc được lưu trữ nghiêm cẩn trong tàng thư của hãng.

Giấy "khai sinh" chiếc đồng hồ mà gia đình Saddam Hussein bán cho bà K.H. Ảnh CAND 

Trung bình giá xuất xưởng mỗi chiếc đồng hồ PP đều không dưới 15.000USD. Cứ mỗi năm tuổi, chiếc đồng hồ loại này càng tăng thêm giá, càng cũ giá càng cao.

Có thể kể ra những vương giả sở hữu đồng hồ PP trên thế giới như: Tổng thống V. Putin, Nicolas Sarkozy - cựu Tổng thống Cộng hòa Pháp, Vua Christian IX và Công chúa Louise của Đan Mạch, Vua Victor Emmanuel III của Italia, Hussein Kamel - lãnh đạo Hồi giáo Ai Cập (1914-1918), gia đình Saddam Hussein…

Sau khi thông tin này được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook đã khiến Cộng đồng mạng xôn xao với hàng nghìn bình luận và chia sẻ.

Thuận Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news