Tin mới

Nữ danh ca Thái Thanh qua đời ở tuổi 86

Thứ tư, 18/03/2020, 07:47 (GMT+7)

Danh ca Khánh Ly mới đây đã xác nhận tin buồn danh ca Thái Thanh đã qua đời và hưởng thọ 86 tuổi.

VietnamnetMotthegioi đưa tin cho hay danh ca Khánh Ly mới đây đã xác nhận danh ca Thái Thanh mới qua đời.

Theo chia sẻ của danh ca Khánh Ly, nghệ sĩ Thái Thanh đã bị ốm nhiều năm do tuổi già sức yếu.

Danh ca Thái Thanh sinh năm 1934 tại làng Bạch Mai, Hà Nội. Thái Thanh từng được coi là diva của làng nhạc TP.HCM ngày xưa. Bà vốn là con nhà nòi âm nhạc, chị gái là ca sĩ Thái Hằng, anh rể là nhạc sĩ Phạm Duy, anh trai là nhạc sĩ Phạm Đình Chương, con gái là ca sĩ Ý Lan.

Danh ca Thái Thanh bắt đầu hát từ năm  13, 14 tuổi.

Danh ca Thái Thanh khi còn trẻ. Ảnh: Internet

Dù không được học ở lớp nhạc nhưng nghệ sĩ Thái Thanh tự đặt mua sách từ bên Pháp và tự học theo, những gì khó đều hỏi nhạc sĩ Phạm Đình Chương. Phạm Đình Chương cũng chủ yếu là tự học rồi từ vốn kiến thức đó lại trở thành thầy của em gái.

Danh ca Thái Thanh lập gia đình với Lê Quỳnh năm 1956 và sinh liên tiếp 5 người con, 3 gái, 2 trai. Đó là: Ý Lan sinh năm 1957, Lê Việt 1958, Quỳnh Dao tức Quỳnh Hương 1960, Thanh Loan 1962 và Lê Đại 1964.

Thái Thanh được biết đến là nữ danh ca có ảnh hưởng lớn ở Sài Gòn trước năm 1975 nhưng cũng là một người mẹ hết mình vì gia đình.

Nữ danh ca Thái Thanh cùng con gái Ý Lan. Ảnh: Internet

Từng chia sẻ với truyền thông, Ý Lan không khỏi thầm ngưỡng mộ khi coi mẹ là thần tượng trong cuộc sống cũng như trong âm nhạc.

"Mẹ tôi là một người đàn bà tình cảm và rất can đảm. Suốt thời thơ ấu cho đến khi trưởng thành, hình ảnh của mẹ Thái Thanh âu yếm, chăm sóc và yêu thương các con đã ảnh hưởng đến tôi rất nhiều khi tôi làm mẹ. Tình cảm thiêng liêng của mẹ dành cho tôi là niềm hạnh phúc và cả sự may mắn vô bờ bến”, Ý Lan chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news