Tin mới

Nữ đạo diễn trẻ không lo ế: "Sao Tết phải sợ hỏi chuyện chồng con khi độc thân là do mình chủ động chọn"

Chủ nhật, 03/02/2019, 08:02 (GMT+7)

"Người cho bạn cảm giác yêu có thể chỉ cần làm bạn rung động, nhưng người bước vào 1 nửa cuộc đời bạn thì phải khiến cho bạn vững tâm, sự vững tâm một cách an toàn và bình yên nhất", Bảo Châu chia sẻ.

"Người cho bạn cảm giác yêu có thể chỉ cần làm bạn rung động, nhưng người bước vào 1 nửa cuộc đời bạn thì phải khiến cho bạn vững tâm, sự vững tâm một cách an toàn và bình yên nhất", Bảo Châu chia sẻ.

Chuyện chồng con đã trở thành chủ đề quen thuộc mỗi dịp Tết đến xuân về. Nó dường như là nỗi trăn trở đối với các cô gái độc thân luôn phải đau đầu đối mặt. Là một trong những cô gái "nhất quyết chưa chịu lấy chồng" dù đã đến tuổi "báo động", Bảo Châu - nữ đạo diễn trẻ 28 tuổi vẫn khẳng định rất hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Phụ nữ hiện đại không bao giờ sợ ế

Nhìn lại một năm đã qua, "gái ế chưa chồng" đã gặt hái khá nhiều thành công, chỉ có điều vẫn chưa mang được chàng rể về cho bố mẹ. Châu chia sẻ: "Năm 2018 đối với mình là một năm khá nhiều thăng trầm. Nhưng bản tính của mình lại không thích sự bình lặng nên thăng trầm này cũng là những trải nghiệm vô cùng quý giá, đặc biệt là với nghề nghiệp mà mình đang theo đuổi. Còn về chuyện tình yêu thì vẫn là bài ca 'Tết này em chưa muốn lấy chồng'".

Khi ở cái tuổi mà các cụ gọi là "báo động", Châu lại không hề lo lắng hay có chút chạnh lòng mỗi dịp Tết đến, nhìn người thân, bạn bè cùng trang lứa chồng con đề huề mà mình vẫn còn độc thân.

Cô tự động viên bản thân: "Mình nghĩ nên ráng tận hưởng những ngày tháng độc thân này chừng nào hay chừng đó ấy chứ. Chồng con rồi dễ gì mà mình được thỏa sức theo đuổi đam mê của mình, những bạn bè của mình đang làm ông bố bà mẹ bỉm sữa là một minh chứng đó".

Ngoài là đạo diễn trẻ, Bảo Châu còn tham gia diễn xuất và các cuộc thi trên truyền hình.

Trong khi vào những ngày giáp Tết, các cô gái đua nhau đăng khẩu hiệu tếu táo: "Ăn Tết văn minh không hỏi chuyện chồng con" và có những cô còn tỏ ra rất khó chịu vì bị hỏi những câu được cho là "vô duyên" ấy thì Bảo Châu lại suy nghĩ rất khác.

Cô nàng còn "lầy lội" hơn khi đưa ra quan điểm: "Mình có tuyên bố 1 câu trước khi về ăn Tết là: 'Ai hỏi chuyện bao giờ lấy chồng là block Facebook liền tay". Đùa vậy thôi, nhưng thực sự mỗi lần về quê mình bị ám ảnh bởi những câu: 'Bao giờ cho bác ăn cỗ?', 'Bao giờ cho cô mặc áo dài?', 'Lấy chồng đi không sau này sinh nở khó lắm'... Nghe thì mệt thật, nhưng nghe nhiều mình thấy cũng vui tai. Còn nói là khó chịu thì không, bởi mình thấy hầu như người thân quen mới hỏi mình những câu quan tâm ấy. Chính xác thì mình thấy bản chất câu hỏi cũng không có gì quá đáng, quan trọng là cách cảm nhận và trả lời của mỗi mỗi người thôi. Mình cho đó là điều bình thường chứ không phải thứ gì to tát hay vô duyên như một số người vẫn quan niệm.

Cô nàng có rất nhiều mối liên hệ thân thiết với những nghệ sĩ nổi tiếng.

Mình nghĩ là phụ nữ hiện đại luôn phải biết chủ động cuộc sống của mình. Mình chỉ lấy chồng khi nào sẵn sàng cả về mặt tâm lý, điều kiện kinh tế, công việc, khi nào chuẩn bị được hành trang vững chắc để bước vào cuộc sống hôn nhân mà thôi. Có thể có những người sẽ nói mình ích kỉ, chỉ nghĩ việc hưởng thụ cho bản thân nhưng đối với mình đó là sự đảm bảo cho hạnh phúc hôn nhân lâu dài, vội vàng làm gì để rồi đứt gánh giữa đường phải không?".

Hiện tại, công việc của Châu khá ổn định nhưng có vẻ cô đạo diễn trẻ vẫn chưa hài lòng với thành quả trước mắt. Sự thú vị của cô nàng Bảo Châu chính là tư tưởng hóa một cách tài tình để họ đứng về phe mình. Thậm chí, đến bây giờ, cứ có người hỏi thăm, bố mẹ Châu lại đỡ lời ngay cho con gái: "Ôi, lấy chồng sớm làm gì để lời ru thêm buồn".

Lấy chồng là việc quan trọng, nhưng hãy lấy khi thực sự sẵn sàng

Dường như xu hướng của giới trẻ hiện nay là con gái cứ phải thật xinh đẹp và kiếm được nhiều tiền đi đã, còn chuyện lấy chồng muộn chút hoặc thậm chí chẳng cần lấy chồng cũng không sao. 

Là cô nàng đam mê công việc, "ngại" lấy chồng, "lười" yêu nhưng Bảo Châu lại khẳng định: "Thực ra, mình là một mẫu người khá truyền thống. Mình sợ lắm khi nghĩ tới hình ảnh tương lai sau này, sự nghiệp có thể vẻ vang nhưng cứ lủi thủi một mình cô đơn lẻ bóng giữa Sài Gòn hoa lệ. Không phải ai làm nghệ thuật cũng đào hoa hay thay chồng đổi vợ như thay áo đâu.

 

Mình muốn có một gia đình thật bình thường và bình yên như bao người , hạnh phúc bên chồng và những đứa con ngoan. Nhưng bạn cũng biết đấy, cuộc sống bộn bề rất dễ khiến mình bị cuốn vào vòng xoáy của cơm áo gạo tiền, đôi lúc sẽ không thể chu toàn cho gia đình. Và rồi chia tay là một nỗi đau chẳng ai muốn cả. Nghĩ tới tất cả những điều đó, mình mong muốn thật nhiều rằng hiện tại hãy tập trung cho sự nghiệp, ổn định về kinh tế, trau dồi thêm cả kiến thức sống, trưởng thành hơn để sau này được hạnh phúc hơn. Quan trọng là khi đó con người mình đã thật sự chín chắn, suy nghĩ thấu đáo để đảm bảo được các mối quan hệ trong cuộc sống hôn nhân. Và điều kiện kinh tế có thì con mình cũng sẽ có cơ hội học tập và phát triển ở môi trường tốt hơn".

Nhưng bên cạnh đó, vẫn có nhiều người cho rằng, người lập gia đình sớm thì được an nhàn sớm, trong khi con cái họ lớn rồi thì những cô gái "mải chơi chẳng chịu lấy chồng" mới "vật lộn" trong bỉm sữa. 

"Lấy sớm thì khổ sớm thôi chứ nhỉ?. Mình thấy đó là các giai đoạn mà ai lấy chồng cũng sẽ phải trải qua, dù là năm 20 hay 30. Lấy muộn khi mình đã chững chạc, đã có kiến thức về hôn nhân gia đình, đã có kinh tế ổn định, đã học được những kinh nghiệm dạy con từ sách vở và mọi người xung quanh. Tóm lại là mình đã chủ động được cuộc sống, không còn bỡ ngỡ, mò mẫm như những bà mẹ trẻ thì chắc chắn sẽ đỡ hơn rất nhiều. Còn chuyện thức khuya dậy sớm để chăm con mọn, mình không nghĩ đó là khổ, chính xác hơn, mình sẽ gọi nó bằng 2 chữ: hạnh phúc", Châu chia sẻ.

 

"Đừng sợ thiên hạ đánh giá mình ế chồng nếu độc thân đang khiến bạn hạnh phúc"

Bảo Châu đưa ra quan điểm: "Mình nghĩ quan niệm hạnh phúc của mỗi người khác nhau. Có những người quan niệm sự nghiệp và chồng con vẹn toàn, như mình chẳng hạn, mới là hạnh phúc. Có người lại nghĩ chẳng cần, cứ lo cho sự nghiệp, còn làm đẹp, đi du lịch… già thì vào viện dưỡng lão với những người cùng tuổi, vậy là cứ trẻ mãi, đẹp mãi, vui vẻ mãi, chẳng phải lo toan muộn phiền gì, ấy chính là hạnh phúc. Hạnh phúc của một người phụ nữ là do họ tự định nghĩa chứ đâu phải những người không sống trong cuộc sống của họ. Chung quy lại, con đường mình đi ở bản thân mỗi người tự chọn và miễn họ hài lòng với lựa chọn của mình là được.

Đối với mình, việc tìm được được một nửa thật sự yêu thương mình và có trách nhiệm với gia đình mới là điều cần thiết. Thường, dù là viết 1 bài hát, đóng 1 bộ phim hay chỉ đơn giản là nấu 1 món ăn ngon, cắm 1 lọ hoa vào ngày giáp Tết, càng kĩ lưỡng, càng tỉ mỉ, đầu tư thì sẽ càng có kết quả ưng ý. Tình yêu với mình cũng vậy, tội gì phải yêu vội, cưới gấp chỉ vì sợ ế. Người cho bạn cảm giác yêu có thể chỉ cần làm bạn rung động, nhưng người bước vào 1 nửa cuộc đời bạn thì phải khiến cho bạn vững tâm, sự vững tâm một cách an toàn và bình yên nhất".
 
Kẹo
Theo Helino/Trí thức trẻ
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news