Tin mới

Nữ diễn viên lĩnh 18 năm tù vì gửi thư độc cho Tổng thống Obama

Thứ năm, 17/07/2014, 15:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nữ diễn viên tên Shannon Guess Richardson, 36 tuổi, ở New Boston, Texas đã bị tuyên án 18 năm tù hôm 16/7 vì gửi thư tẩm chất độc ricin tới Tổng thống Mỹ Barack Obama.

(Tinmoi.vn) Nữ diễn viên tên Shannon Guess Richardson, 36 tuổi, ở New Boston, Texas đã bị tuyên án 18 năm tù hôm 16/7 vì gửi thư tẩm chất độc ricin tới Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Shannon Guess Richardson cũng gửi những lá thư tương tự đến cựu thị trưởng New York - Michael Bloomberg và Mark Glaze - nhân vật ủng hộ Chính sách kiểm soát súng của Mỹ.

Ngoài ra, nữ diễn viên này còn phải chịu sự giám sát trong vòng 5 năm kể từ khi được ra tù, đồng thời phải bồi thường số tiền 367.000 USD.

Công tố viên của phiên tòa cho biết Richardson cố đổ lỗi cho chồng trong sự việc lá thư gửi cho Tổng thống Obama. Trong hồ sơ của tòa án Richardson khai cô đã chiết độc tố toxin với những nguyên liệu mà cô mua từ thẻ tài khoản cùa chồng. Richardson bị bắt vào tháng 6/2013.

Shannon Guess Richardson đã bị tuyên án 18 năm tù vì gửi thư tẩm độc cho Tổng thống Obama

Trong lá thư Shannon Guess Richardson gửi đến tổng thống Obama có đoạn "ông sẽ phải bước qua xác tôi và gia đình tôi trước khi lấy được súng tôi. Bất cứ người nào muốn vào nhà tôi sẽ phải nhận đạn vào mặt".

Các phong bì có chứa hợp chất độc tính cao tự nhiên chiết xuất từ hạt thầu dầu và được gửi từ Shreveport, Louisiana vào tháng 5/2013. Trước đó, Richardson mua hàng trực tuyến hạt thầu dầu và dung dịch kiềm, một thành phần của chất ricin.

Theo CNN, ngoài Tổng thống Obama và Thị trưởng Bloomberg, Richardson cũng gửi thư độc tới Mark Glaze, người khi đó là giám đốc Cơ quan Chống dùng Súng Bất hợp pháp do ông Bloomberg thành lập.

FBI cho biết, các bức thư này chứa nồng độ ricin thấp và được phát hiện kịp thời trước khi gây nên thương tích hay tử vong cho bất cứ người nào. Một thư ký khi tiếp xúc với lá thư đã chịu tổn thương nhẹ.

Ngoài ra, trong các bức thư có cùng nội dung đe dọa: “Ông hãy giết tôi và gia đình tôi trước khi tước được súng của tôi. Quyền được có vũ khí là quyền Chúa ban tặng…”.

Shannon Guess Richardson từng xuất hiện trong một số vai diễn nhỏ trên truyền hình, trong đó có bộ phim The Walking Dead.

 

Yên Yên (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news