Tin mới

Nữ diễn viên mất việc vì tổng thống Pháp?

Thứ năm, 16/01/2014, 14:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nữ diễn viên Julie Gayet – “người tình tin đồn” của\ntổng thống Pháp  Francois Hollande mới đây đã bị rút tên khỏi danh sách\nthành viên ban giám khảo một học bổng nghệ thuật danh giá.

(Tinmoi.vn) Nữ diễn viên Julie Gayet – “người tình tin đồn” của tổng thống Pháp  Francois Hollande mới đây đã bị rút tên khỏi danh sách thành viên ban giám khảo một học bổng nghệ thuật danh giá.

Nữ diễn viên mất việc vì tổng thống Pháp?
Tên của nữ diễn viên Julie Gayet bị gạch khỏi danh sách hội đồng xét thưởng học bổng Villa Medici danh giá. Ảnh: AFP

Báo giới Pháp nhận định nguyên nhân chính của việc này là do những lùm xùm xung quanh mối quan hệ của Julie Gayet với ông Francois Hollande vài tuần gần đây.

Hồi tháng trước, đích thân Eric de Chassey – giám đốc Học viện nghệ thuật Pháp Villa Medici tại Rome đã đề cử Gayet vào hội đồng xét thưởng học bổng Villa Medici.

Dù là công việc không được trả phí, tuy nhiên vai trò trên hết sức cao quý bởi học viện Villa Medici và cả giải thưởng cùng tên đều vô cùng danh giá. Được thành lập từ thế kỷ 17, Villa Medici có truyền thống trao học bổng cho  các ngành như hội họa, điêu khắc, kiến trúc, văn học, điện ảnh, nhiếp ảnh...

Nhiệm vụ của Hội đồng xét thưởng là chọn ra 15 ứng cử viên xuất sắc để trao cho họ cơ hội được học tập tại Villa Medici từ 12-18 tháng.

Theo BBC, tên của cô Gayet  đã được tải trên website chính thức của học viện như một thành viên của hội đồng nói trên.

Tuy nhiên vào ngày hôm qua 15-1, nữ diễn viên 41 tuổi này bất ngờ bị rút tên khỏi hội đồng Villa Medici.

Văn phòng bộ trưởng Văn hóa Pháp sau đó giải thích: “Tên của Gayet đã được giám đốc học viện Eric de Chassey đưa ra .... tuy nhiên Bộ trưởng (Văn Hóa) Aurelie Filippetti chưa quyết định đề cử cô ấy. Giấy bổ nhiệm cũng chưa được ký”.

Hiện Julie Gayet  chưa đưa ra bất kỳ phản ứng nào về sự việc trên. Tuy nhiên, theo một  số tờ báo Pháp, người đẹp này đang chuẩn bị khởi kiện Closer - tạp chí cho đăng tải những bức ảnh cho thấy mối quan thân mật của cô và tổng thống Francois Hollande. Gayet cáo buộc Closer đã  xâm hại quyền riêng tư của cô.

Vũ Bảo (Theo BBC, Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news