Tin mới

Nữ điệp viên quyến rũ Nga từng được lệnh cầu hôn Edward Snowden

Thứ ba, 09/12/2014, 10:43 (GMT+7)

Nữ điệp viên xinh đẹp, nóng bỏng của Nga Anna Chapman từng được lệnh quyến rũ Edward Snowden - cựu nhân viên Cục tình báo quốc gia Mỹ (NSA) để giữ chân anh ở Moscow và khai thác thêm những thông tin bí mật an ninh Mỹ.

Nữ điệp viên xinh đẹp, nóng bỏng của Nga Anna Chapman từng được lệnh quyến rũ Edward Snowden - cựu nhân viên Cục tình báo quốc gia Mỹ (NSA) để giữ chân anh ở Moscow và khai thác thêm những thông tin bí mật an ninh Mỹ. 

 

Boris Karpichkov, cựu điệp viên Liên Xô (KGB), trong cuộc trả lời phỏng vấn của báo Sunday People (ở London, Anh) ngày 7/12 cho biết, một kế hoạch đã được lên sẵn để Anna, nữ điệp viên 32 tuổi để giữ chân Snowden, cựu nhân viên 31 tuổi của NSA nhằm tiếp tục khai thác những thông tin mật liên quan đến an ninh Mỹ.

Karpichkov cho biết, Anna và Snowden chỉ gặp nhau đúng một lần hồi năm 201, tuy nhiên, nữ điệp viên này đã đánh dấu buổi gặp mặt đó bằng một dòng cập nhật trên Tweeter khiến cả thế giới bất ngờ: "Snowden, anh sẽ lấy em làm vợ chứ?".

Cũng theo Karpichkov, tất cả điều đó chỉ là một phần nhỏ của kế hoạch.

"Tuy nhiên, Snowden rất lo ngại về những hậu quả có thể xảy ra. Nếu chấp nhận lấy Anna, anh ta sẽ phải trở thành một công dân Nga. Điều này sẽ trói buộc anh ta với nước Nga và để rời khỏi nơi đây, Snowden cần có sự cho phép của chính phủ Nga", Karpichkov nói.

Karpichkov trốn qua Anh sau 15 năm làm điệp viên KGB, nhưng vẫn còn các đầu mối thông tin ở Nga, nói: “Nhưng Snowden lo ngại có thể lãnh những hậu quả. Nếu anh ta nhận lời cầu hôn của Chapman, anh ta sẽ có quyền của một công dân Nga, tức sẽ khóa anh ta ở lại Nga mãi”. 

Nữ điệp viên quyến rũ Anna Chapman từng được lệnh cầu hôn Edward Snowden để giữ chân anh ta ở lại Nga

Hồi tháng 9/2013, nữ điệp viên Nga Anna Chapman rời khỏi cuộc phỏng vấn của hãng tin NBC tại Moscow, từ chối trả lời câu hỏi về lời cầu hôn của cô với Snowden. Cô không bao giờ bình luận công khai về đoạn Twitter đó.

Nữ điệp viên được mệnh danh là "Bond girl" nổi tiếng năm 2010, khi bị lộ là một trong những điệp viên Nga “ngủ yên” tại Mỹ.

Chapman cùng 9 điệp viên khác trở về Nga sau một chương trình trao đổi điệp viên bị bắt giữa Nga-Mỹ. Trước khi bị lộ, Chapman-con gái của một nhà ngoại giao Nga-tạo vỏ bọc là một nhân viên giới thiệu bất động sản ở New York. 

Sau khi trở lại Nga, cô làm người mẫu, dẫn chương trình truyền hình, làm chủ một thương hiệu thời trang và là thủ lĩnh cánh thanh niên ủng hộ đảng Nước Nga thống nhất của Tổng thống Vladimir Putin.

Chapman từng có chồng là Alex Chapman, người Anh. Họ thành vợ chồng năm 2002 và cặp này dọn về London sống. Nhưng họ ly dị năm 2006. Khi bị lộ, cô bị thu hồi hộ chiếu Anh.

Snowden bị Mỹ truy nã vì tội tiết lộ các tài liệu mật của NSA về chương trình theo dõi các nhân vật nổi tiếng.

Hành động của Snowden đã gây tranh luận về việc chính phủ Mỹ có quyền thu thập thông tin của công dân tới mức độ nào. 

Người chỉ trích gọi anh là tên phản quốc, nhưng người ủng hộ nói anh là “anh hùng” dám đấu tranh vì quyền dân sự ở Mỹ.

Snowden đã bỏ lại bạn gái Lindsay Mills ở Hawaii, khi anh trốn khỏi Mỹ rồi được Nga cho tị nạn chính trị ở Moscow hồi tháng 8/2013, sau 6 tuần bị kẹt ở sân bay quốc tế Moscow.

Trước đó anh bay qua Hong Kong, nhưng vì Mỹ đòi dẫn độ, Snowden muốn quá cảnh Moscow rồi đến Ecuador. Do Mỹ thu hồi hộ chiếu, anh ở lại Nga từ đó. Snowden nay có quyền thường trú 3 năm tại Nga.

Snowden đoàn tụ với bạn gái hồi mùa hè qua ở Nga. Cả hai chụp ảnh chung khi hẹn nhau đi xem một vở kịch tại Moscow.

 

Theo Yên Yên (New York Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news