Tin mới

Nữ doanh nhân đồng sáng lập Grab: "Cảm ơn các bác tài xế Việt Nam rất nhiều"

Thứ tư, 12/09/2018, 15:44 (GMT+7)

Tên tuổi của Grab thường gắn liền với nhà sáng lập Anthony Tan nhưng không mấy ai biết rằng, có một người phụ nữ đã đồng sáng lập cùng Anthony, âm thầm kiến thiết nên start-up giá trị nhất Đông Nam Á: Tan Hooi Ling.

Tên tuổi của Grab thường gắn liền với nhà sáng lập Anthony Tan nhưng không mấy ai biết rằng, có một người phụ nữ đã đồng sáng lập cùng Anthony, âm thầm kiến thiết nên start-up giá trị nhất Đông Nam Á: Tan Hooi Ling.

Và hôm 11/9, nhà đồng sáng lập Grab Tan Hooi Ling đã có buổi giao lưu với cộng đồng tài xế Grab tại Hà Nội.

“Về bản chất, tôi là người hướng nội và thích điều hành công việc âm thầm”, đó là những lời chia sẻ của Tan Hooi Ling - người phụ nữ đồng sáng lập nên Grab, cái tên chẳng còn xa lạ với người dân khắp Đông Nam Á và cả Việt Nam.

Xuất thân là sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật cơ khí, Tan Hooi Ling ấp ủ ước mơ lập nên Grab cùng người bạn Anthony Tan khi 2 người vẫn còn đang theo học thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh tại Harvard vào năm 2011. Kết thúc việc học, cả 2 trở về Malaysia để gây dựng Grab trước khi chuyển trụ sở từ Kuala Lumpur sang Singapore.

Và phần lại của câu chuyện, cả 2 gọi đó là lịch sử, một phép màu. Giờ đây Grab đã không còn là một start-up hay một ứng dụng điện thoại nghe chừng đơn giản như ngày nào, nó đã vươn tầm thành công ty lớn trong khu vực.

Với Hooi Ling, yếu tố con người là điều kiện mấu chốt trong sự thành bại của doanh nghiệp và quản lý con người cũng như vận hành Grab là công việc chính của chị. Có lẽ chính vì vậy, trong chuyến đi tới Việt Nam lần này, chị đã dành cả buổi chiều tại văn phòng Grab Hà Nội để có dịp gặp gỡ, giao lưu với các đối tác tài xế cũng như lắng nghe những chia sẻ, tâm sự của mọi người về công việc.

Nữ doanh nhân đồng sáng lập Grab: Cảm ơn các bác tài xế Việt Nam rất nhiều - Ảnh 1.

Các lái xe Grab đã có mặt rất sớm tại trụ sở của văn phòng Grab tại Hà Nội.

Nữ doanh nhân đồng sáng lập Grab: Cảm ơn các bác tài xế Việt Nam rất nhiều - Ảnh 2.

Một chút selfie vui vẻ trước khi sự kiện bắt đầu.

Nữ doanh nhân đồng sáng lập Grab: Cảm ơn các bác tài xế Việt Nam rất nhiều - Ảnh 3.

Đồng sáng lập Grab - chị Tan Hooi Ling xuất hiện và bắt tay vui vẻ với mọi người.

Nữ doanh nhân đồng sáng lập Grab: Cảm ơn các bác tài xế Việt Nam rất nhiều - Ảnh 4.

Không thể thiếu những bức ảnh tập thể vui nhộn.

Nữ doanh nhân đồng sáng lập Grab: Cảm ơn các bác tài xế Việt Nam rất nhiều - Ảnh 5.
 
Nữ doanh nhân đồng sáng lập Grab: Cảm ơn các bác tài xế Việt Nam rất nhiều - Ảnh 6.

Và selfie một chút với chị Hooi Ling.

Ngay từ đầu giờ chiều, không khí tại trụ sở Grab Hà Nội đã hết sức náo nhiệt khi cánh tài xế từ khắp Hà Nội đổ về trong niềm vui phấn khởi được gặp Tan Hooi Ling. Đây không chỉ là dịp để họ có thể tận mắt gặp gỡ người đồng sáng lập của Grab mà còn là cơ hội để giao lưu với nhau, đổi áo mới và tham gia nhiều hoạt động thiết thực khác. Bóng áo xanh của những tài xế Grab rợp 2 bên đường với những tràng pháo tay giòn giã, hân hoan khi “chị Tan” xuất hiện. Với vẻ ngoài gần gũi và hết sức thân thiện, nhà sáng lập Grab vui vẻ bắt tay từng lái xe, chụp ảnh với mọi người trước khi trao những phần bánh trung thu cho các tài xế tham gia chương trình. Trong cuộc trò chuyện với tài xế Grab, chị Hooi Ling đã có những chia sẻ vô cùng chân thành:

“Tôi rất vui khi chúng ta đã trở thành một đại gia đình Grab - một gia đình lớn đáng kinh ngạc. Tôi hy vọng rằng với sự phát triển của Grab, các đối tác tài xế sẽ có thu nhập tốt hơn và dịch vụ ngày càng chất lượng hơn. Thực sự đáng kinh ngạc khi tại Việt Nam, số lượng đối tác tài xế đã lên tới hơn 175.000 người và tính tới đầu năm nay, Grab trên toàn thế giới đã thực hiện được hơn 2 tỷ chuyến đi, và trong cột mốc đáng nhớ đó, chuyến đi dài nhất đã diễn ra tại Việt Nam”.

Nữ doanh nhân đồng sáng lập Grab: Cảm ơn các bác tài xế Việt Nam rất nhiều - Ảnh 7.

Chị Tan Hooi Ling phát biểu và chia sẻ với các tài xế Grab.

Nữ doanh nhân đồng sáng lập Grab: Cảm ơn các bác tài xế Việt Nam rất nhiều - Ảnh 8.

Rất đông tài xế có mặt để lắng nghe những chia sẻ của nhà sáng lập trẻ tuổi này.

Nữ doanh nhân đồng sáng lập Grab: Cảm ơn các bác tài xế Việt Nam rất nhiều - Ảnh 9.

Chính tay chị Ling đã trao những phần quà bánh trung thu cho mọi người.

Nữ doanh nhân đồng sáng lập Grab: Cảm ơn các bác tài xế Việt Nam rất nhiều - Ảnh 10.

Ai cũng vui vẻ phấn khởi.

Buổi trò chuyện tuy ngắn nhưng bất cứ ai có mặt cũng cảm nhận được sự thân thiện, gần gũi, đúng chất một người đứng đầu có tầm của Tan Hooi Ling. Chị Ngừng, một đối tác tài xế nữ tại Hà Nội chia sẻ: “Mình thực sự rất vui khi có cơ hội được gặp người sáng lập của Grab. Trước giờ mình vẫn nghĩ, những người như chị Hooi Ling sẽ rất khó tiếp xúc khi phải bận rộn với vô số công việc. Mà không ngờ ở ngoài chị lại hiền và gần gũi đến vậy. Mình rất ngưỡng mộ vì cô ấy trẻ vậy nhưng đã có thể tạo dựng nên một công ty lớn đến thế”.

Những lời chia sẻ của chị Ngừng cũng là cảm nhận chung của tất cả lái xe Grab khi tới tham dự sự kiện. Được nhận quà từ chính tay Tan Hooi Ling, trò chuyện vui vẻ và thậm chí selfie với người đứng đằng sau công ty Grab, ai cũng hân hoan và cười hạnh phúc. Chứng kiến một người phụ nữ trẻ tuổi nhưng đã thành công như vậy, các tài xế tại Hà Nội đều không giấu được sự thán phục và ngưỡng mộ với người “chị cả Grab”.

Nữ doanh nhân đồng sáng lập Grab: Cảm ơn các bác tài xế Việt Nam rất nhiều - Ảnh 11.

Chị Ngừng, một nữ tài xế Grab đã có những chia sẻ chân tình sau buổi gặp gỡ với nhà sáng lập Grab.

Nữ doanh nhân đồng sáng lập Grab: Cảm ơn các bác tài xế Việt Nam rất nhiều - Ảnh 12.

Màu áo xanh của những tài xế Grab.

Nữ doanh nhân đồng sáng lập Grab: Cảm ơn các bác tài xế Việt Nam rất nhiều - Ảnh 13.

Chị Hooi Ling và những tài xế Grab nữ.

Nữ doanh nhân đồng sáng lập Grab: Cảm ơn các bác tài xế Việt Nam rất nhiều - Ảnh 14.

Chính tay chị Hooi Ling lại trao đồng phục GrabBike cho các tài xế.

Chia sẻ với độc giả, chị Tan Hooi Ling cho biết: “Thực sự rất tuyệt vời khi được chứng kiến các đối tác tài xế có mặt rất đông trong sự kiện ngày hôm nay. Tôi rất ấn tượng với các bạn Việt Nam và cả những đối tác tài xế Việt; họ rất thân thiện và thoải mái, tôi nghĩ nó cũng giống như những giá trị mà Grab muốn đem lại cho khách hàng, sự thân thiện và thoải mái. Tôi đã từng tới Việt Nam nhiều lần rồi nhưng chủ yếu là dành thời gian với đội ngũ quản lý của Grab; đây là lần đầu tiên tôi được gặp trực tiếp những tài xế đối tác của Grab và quả thực buổi gặp gỡ khiến tôi thấy vô cùng ấn tượng. Cảm ơn những đối tác tài xế Grab Việt Nam rất nhiều”.

Sau buổi gặp gỡ và trao quà tặng trung thu cho đối tác tài xế GrabBike, chị Tan Hooi Ling đã dành phần còn lại của buổi chiều để trò chuyện và chia sẻ nhiều hơn với các đối tác tài xế GrabCar. “Chị cả” Grab và các thành viên Grab đã thực sự ghi nhận những đóng góp của mọi người, trả lời các thắc mắc trong khuôn khổ cuộc nói chuyện và đồng lòng cho sự phát triển của Grab trong tương lai, không chỉ mang tới dịch vụ tốt hơn cho khách hàng mà cả điều kiện nâng cao thu nhập cho những đối tác tài xế. Những chiếc bánh trung thu cũng đã được chính tay chị Tan Hooi Ling trao tặng cho các đối tác tài xế GrabCar, như một lời tri ân của Grab tới những người đã góp phần làm nên thành công của công ty trong suốt hơn 4 năm vừa qua.

Nữ doanh nhân đồng sáng lập Grab: Cảm ơn các bác tài xế Việt Nam rất nhiều - Ảnh 15.

Chị Tan Hooi Ling có cuộc gặp gỡ với một số đại diện tài xế GrabCar.

Nữ doanh nhân đồng sáng lập Grab: Cảm ơn các bác tài xế Việt Nam rất nhiều - Ảnh 16.
 
Nữ doanh nhân đồng sáng lập Grab: Cảm ơn các bác tài xế Việt Nam rất nhiều - Ảnh 17.

Mọi chia sẻ, góp ý của lái xe đều được chị Tan Hooi Ling đón nhận.

Quang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news