Tin mới

Làm rõ nguyên nhân cái chết của nữ doanh nhân Hà Linh

Thứ ba, 29/09/2015, 09:48 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ doanh nhân Hà Linh tử vong bất thường tại Trung Quốc, lực lượng chức năng của Trung Quốc xác định ADN của bà Linh cùng người nhà trùng nhau và đã cấp giấy báo tử cho gia đình.

Liên quan đến vụ nữ doanh nhân Hà Linh tử vong bất thường tại Trung Quốc, lực lượng chức năng của Trung Quốc xác định ADN của bà Linh cùng người nhà trùng nhau và đã cấp giấy báo tử cho gia đình.

Theo tin tức trên báo Công An Nhân Dân, chiều ngày 28/9, phía cơ quan pháp luật của Trung Quốc đã tiến hành khám nghiệm tử thi của bà Hà Thúy Linh- nữ doanh nhân trẻ Việt Nam tử vong tại TP Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào ngày 22/9. Việc khám nghiệm tử thi sẽ làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Linh có phải do bị đầu độc hay do các chấn thương do ngoại lực tác động...

Sau khi có kết luận khám nghiệm tử thi, thi thể bà Linh mới được cơ quan chức năng phía Trung Quốc trao cho gia đình để đưa về Việt Nam.

Nữ doanh nhân Hà Linh tử vong tại Trung Quốc. Ảnh Công an Nhân dân 

Trao đổi trên báo Người Lao Động, luật sư Trương Quang Phú, người đại diện pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh cho biết, gia đình của nữ doanh nhân đang ở Trung Quốc đã điện báo về cho biết, sáng ngày 28/9, cơ quan chức năng nước này đã cho gia đình vào nhận diện thi thể.

“Gia đình cho hay thi thể đúng là chị Linh nhưng không thể thấy các vết thương trên người vì thi thể được phủ vải, chỉ chừa khuôn mặt để nhận diện” - Luật sư Quý cho hay.

Cũng theo luật sư Quý, trong ngày 28/9, phía Trung Quốc xác định ADN của bà Linh cùng người nhà trùng nhau và đã cấp giấy báo tử cho gia đình. 

Liên quan đến vụ việc, báo Công an Nhân Dân cũng thông tin thêm, Tổng cục Cảnh sát đã giao cho Cục Cảnh sát hình sự tiến hành phối hợp với các cơ quan hữu quan để làm rõ việc bà Hà Thúy Linh- nữ doanh nhân Việt tử vong ở Trung Quốc. Tuy nhiên, theo cơ quan điều tra, phải chờ thi thể nạn nhân bà Linh đưa về Việt Nam thì mới tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Linh./

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news