Tin mới

Nữ doanh nhân khởi nghiệp từ......áo lót

Thứ tư, 23/04/2014, 22:34 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngược xuôi với nghề trang điểm cô dâu, mở nhà hàng nhưng chỉ đến khi yên bề gia thật, người phụ nữ Tô Hoa Hồng Điệp – chủ nhãn hàng đồ lót Jovial mới hạ quyết tâm để thực sự thành công.

 

 

(Tinmoi.vn) Ngược xuôi với nghề trang điểm cô dâu, mở nhà hàng nhưng chỉ đến khi yên bề gia thật, người phụ nữ Tô Hoa Hồng Điệp – chủ nhãn hàng đồ lót Jovial mới hạ quyết tâm để thực sự thành công.

Trên thị trường, mua được đồ lót nữ giá trung bình mà chất lượng tốt thật khó. Điệp tự hỏi sao mình không làm? Thế là bắt đầu tìm hiểu kỹ thuật, mua máy móc, nghiên cứu vóc dáng phụ nữ Việt… Kinh nghiệm bằng không, ban đầu, chính Điệp phải ngồi cắt, may từng chiếc áo, rồi đưa cho bạn bè thân thiết mặc thử, góp ý về nguyên phụ liệu sao cho phù hợp nhất để mặc không bị cấn, bị đau… sau đó mới hoàn thiện sản phẩm.

Để hoàn thiện một chiếc áo lót phải qua hơn 30 công đoạn, một chiếc quần lót phải qua sáu chiếc máy may khác nhau, rồi tìm kiếm nguyên phụ liệu chất lượng là cả một quãng đường dài học hỏi liên tục. Chồng kỹ sư lo phụ trách xưởng, vợ lo thiết kế, kinh doanh.

Cùng sáng tạo với anh em, cùng lặn lội khắp các thị trường ngoài nước để kiếm phụ liệu, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng ngoài chợ, những chị tiểu thương chính là kênh thông tin hữu ích nhất giúp Điệp hiểu được nhu cầu của khách hàng. Hai năm ròng rã chào hàng, ký gửi, cuối cùng Hồng Điệp cũng bán được lô hàng đầu tiên

Từ một người sản xuất nhỏ, mọi khâu đều tự thân vận động, để bước chân vào 40 siêu thị của Saigon Co.op, Vinatex, Maximark… một tháng trung bình bán 50.000 sản phẩm, Doanh thu hơn 1 tỉ đồng/tháng, và cứ tăng đều mỗi tháng. Với giá áo lót nữ từ 165.000 đồng, và quần lót từ 20.000 đồng, mẫu mã bắt mắt, phong phú, chất liệu sang không khác gì hàng ngoại, phù hợp với người Việt, thật dễ hiểu khi Jovial đến được với khách hàng có thu nhập từ thấp đến cao.

Năm 2011, Jovial lọt vào Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn

Năm 2004, đồ lót Trung Quốc giá rẻ có hại cho sức khỏe rộ lên, người tiêu dùng trở lại với hàng Việt, cũng là lúc Jovial tuyển thêm công nhân, đào tạo bài bản, mua thêm máy móc để sản xuất hàng loạt.

Điệp nói: “Tôi đã cầm cái gọng đi khắp các công ty thép Việt Nam đặt hàng nhưng không ai chịu làm, cuối cùng phải nhập từ Tây Ban Nha. Dù rất muốn 100% sản phẩm made in Vietnam, nhưng thực sự nguyên liệu phải nhập từ Tây Ban Nha, Malaysia, Indonesia… hết 50% rồi”. Mỗi tháng mấy phiên hội chợ là những lần đào thải khắt khe qua chương trình mặc thử vài trăm áo và cho ý kiến.Điệp cho rằng gia công cho nước ngoài có thể lời nhiều hơn nhưng sẽ biến đất nước thành gia công hết, làm sao có được những thương hiệu của người Việt.

Sự tinh tế của một thiên tính nữ, nhạy bén trong kinh doanh mặt hàng đặc thù, và quyết tâm cao phải làm ra những trang phục lót chất lượng, giá rẻ nhất đã đưa Điệp vượt qua mọi gian nan, để hôm nay, nhãn hàng Jovial trở nên đáng tin cậy

 

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news