Tin mới

Nữ du học sinh bị cách ly vẫn đăng story mỉa mai, đòi về Anh gây phẫn nộ

Thứ tư, 18/03/2020, 16:09 (GMT+7)

Dù đang được cách ly tại khách sạn nhưng nữ du học sinh vẫn đăng những trạng thái mỉa mai dè bỉu khu cách ly và đòi về Anh khiến dư luận thực sự phẫn nộ.

Giữa lúc dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, những thông tin về Việt kiều, du học sinh Việt trở về Việt Nam trong đại dịch virus corona nhận được sự quan tâm của dư luận.

Tuy nhiên, điều khiến dư luận phẫn nộ chính là việc có không ít người trở về quê hương để cách ly đã dùng những lời lẽ chê bại, đụng tới lòng tự trọng của người dân Việt Nam.

Mới đây nhất là sự việc một nữ du học sinh đã có lời lẽ coi thường bữa cơm tại khu cách ly khiến dân tình phẫn nộ.

Dân tình không khỏi phẫn nộ. Ảnh: Facebook

Thậm chí khi trở về và được đưa vào khu cách ly. Cô gái này liên tục kêu than và nói rằng muốn quay lại Anh ngay vì cơm khu cách ly 'quá khủng khiếp'.

Thậm chí cô gái này còn up lên story và dùng những lời lẽ dè bỉu coi thường cơ sở vật chất, chế độ ăn uống tại Việt Nam.

Nữ sinh này liên tục có hành động khiến dân tình phẫn nộ. Ảnh: Facebook

Ngay lập tức, hành động này của nữ sinh đã vấp phải phản ứng dữ dội từ phía dư luận.

Cộng đồng mạng Việt và các nghệ sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Khắc Việt đều tỏ ra vô cùng bức xúc, phẫn nộ.

Đa phần các ý kiến đều cho rằng Việt Nam đã dang rộng cánh tay để đón đồng bào về nước trước tình hình dịch bệnh căng thẳng nhưng không đồng nghĩa họ có quyền lên tiếng mỉa mai điều kiện vật chất.

Trong khi đó, đã có rất nhiều những hình ảnh chia sẻ về bữa cơm đủ chất dinh dưỡng trong khu cách ly.

Hình ảnh bữa cơm đầy đủ tại khu cách ly được dân tình chia sẻ trước đó đã đập tan những lời kêu ca của nữ sinh. Ảnh: Facebook

Không ít bình luận của dân tình khẳng định dù Việt Nam chúng ta điều kiện không bằng nhiều nước nhưng Nhà nước cũng như Chính phủ đã cố gắng cùng nhân dân hết sức căng mình chống đại dịch Covid-19.

Do đó, không ai có quyền được mỉa mai hay chà đạp lên sự cố gắng ấy.

"Nếu không nói được những điều tốt đẹp thì xin đừng buông những lời cay đắng vì dân tộc Việt Nam đáng để trân trọng và biết ơn", một dân mạng khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news