Tin mới

Nữ du học sinh Việt tại Hàn Quốc bị bắt vì tìm cách phi tang xác con

Thứ bảy, 02/04/2016, 12:03 (GMT+7)

Cảnh sát Hàn Quốc đã ngay lập tức bắt giữ một nữ du học sinh người Việt Nam để điều tra về hành vi bỏ rơi con ruột mới sinh tại một ga tàu điện ngầm thuộc tỉnh Kyeongki, tiếp giáp với thủ đô Seoul.

Cảnh sát Hàn Quốc đã ngay lập tức bắt giữ một nữ du học sinh người Việt Nam để điều tra về hành vi bỏ rơi con ruột mới sinh tại một ga tàu điện ngầm thuộc tỉnh Kyeongki, tiếp giáp với thủ đô Seoul.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc ngày hôm qua 1/4 cho biết, cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ một nữ du học sinh 19 tuổi, người Việt Nam để điều tra về hành vi bỏ rơi con ruột mới sinh tại một ga tàu điện ngầm thuộc tỉnh Kyeongki, tiếp giáp với thủ đô Seoul. Đồng thời, tiến hành khám nghiệm tử thi đứa trẻ để điều tra vụ việc chấn động này.

Nữ du học sinh mang xác đứa trẻ đến đặt tại ga tàu điện ngầm Uijeongbu. Ảnh: Yonhap

Theo đó, cảnh sát quận Uijeongbu, tỉnh Kyeongki cho biết nữ sinh này đã mang xác con mình đến đặt tại ga tàu điện ngầm Uijeongbu và được hệ thống camera giám sát ghi lại.

Trước đó vào hôm 30/3, nữ sinh này đã sinh một bé trai trong ký túc xá trường đang theo học, tuy nhiên do sinh non và thiếu sự giúp đỡ đứa bé đã tử vong sau đó không lâu. Được biết, cô gái theo học tại một trường đại học của Hàn Quốc vào tháng một vừa qua và đã có bầu từ 6 tháng trước với người bạn trai khi còn ở Việt Nam.

Đến khoảng 8h30 tối cùng ngày, với sự giúp đỡ của một người bạn gái Việt Nam ở cùng ký túc xá đã bỏ xác em bé vào trong một túi bóng và mang đến đặt tại bậc cầu thang lên xuống trung tâm mua sắm tại ga tàu điện ngầm.

Tại cơ quan điều tra, cô gái cho biết đứa bé sinh ra đã không có sức khỏe tốt và 3 tiếng sau đó thì tử vong. Cô thú nhận đặt xác con mình ở ga tàu điện ngầm là nơi nhiều người qua lại với hy vọng người qua đường sẽ đứng ra giúp làm tang lễ cho em bé.

Cảnh sát quận Uijeongbu cho biết cũng đã tiến hành bắt giữ người bạn đồng phạm của nữ sinh. Hiện cơ quan này đang tiếp tục điều tra về hành vi phạm tội này và dự kiến sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi nhằm phục vụ công tác điều tra.

Trước đó ngày 6/8/2015, một nữ du học sinh Việt Nam cũng bị cảnh sát quần Shinjuku, Tokyo, Nhật Bản bắt giữ sau khi một mình sinh con trên đường đi làm thêm về và bỏ rơi đứa trẻ trên phố.

 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news