Tin mới

Nữ du học sinh Việt tử vong bí ẩn tại Đức, gia đình không đủ tiền đưa về quê

Thứ hai, 19/03/2018, 15:12 (GMT+7)

Do bố H. mới mất vì bệnh nan y, gia đình khánh kiệt nên mẹ và chị gái của H. chưa thể xoay sở được tiền đưa em về quê hương.

Do bố H. mới mất vì bệnh nan y, gia đình khánh kiệt nên mẹ và chị gái của H. chưa thể xoay sở được tiền đưa em về quê hương.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Đất Việt, Vietnamplus, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cho biết đang làm việc với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt và chính quyền địa phương để giải quyết vụ việc liên quan đến một nữ sinh viên Việt Nam tử vong tại Đức.

Chân dung nữ du học sinh tử vong tại Đức. Ảnh Trí thức trẻ

Theo đó, nữ sinh viên Việt Nam (SN 1997, quê ở Hải Phòng) đã tử vong ở thành phố Dortmund của nước Đức vào ngày 11/3. Cảnh sát địa phương đang điều tra và sẽ công bố chính thức về vụ việc vào đầu tuần tới.

Ngày 7/3, H. bay sang Đức theo diện trao đổi sinh viên của trường ISM International School of Management Dortmund. Từ ngày 9/3 đến 15/3, dù gia đình cố gắng liên lạc với H nhưng đều không được. Và đến ngày 15/3, gia đình chị đã chết lặng khi nghe tin báo H. mất vào ngày 11/3.

Được biết, bố của H. vừa qua đời cách đây 10 tháng vì bệnh nan y. Gia đình đang khánh kiệt về tài chính, trong khi số tiền cần lo liệu để đưa nữ sinh về Việt Nam rất lớn. Các anh em họ hàng cũng đều ở quê nên rất khó để hỗ trợ.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news