Tin mới

Nữ du học viên bị sốt khi quá cảnh qua sân bay Hàn Quốc

Thứ tư, 10/06/2015, 11:46 (GMT+7)

Bệnh nhân quá cảnh qua sân bay Hàn Quốc bị sốt tại cần thơ âm tính với MERS-CoV.

Bệnh nhân quá cảnh qua sân bay Hàn Quốc bị sốt tại cần thơ âm tính với MERS-CoV.

Theo báo cáo của Đội đáp ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV khu vực phía Nam, ngày 09/6/2015, mẫu bệnh phẩm của 1 bnhân nữ 23 tuổi đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Tp Cần Thơ được xét nghiệm tại Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã có kết quả âm tính với MERS-CoV.

Thông tin về điều tra dịch tễ cho biết: Bệnh nhân nữ 24 tuổi, du học tại Evergreene – ELM Houston Texas, USA, ngày 20/05/2015 bệnh nhân từ Mỹ trở về Việt Nam quá cảnh tại sân bay Hàn Quốc trong 16 giờ. Trong thời gian này, bệnh nhân chỉ sinh hoạt tại khu vực sân bay để chờ chuyến bay tiếp về Việt Nam. 

Bệnh nhân về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 11h30’ ngày 21/05/2015 sau đó bệnh nhân cùng gia đình thuê xe đi về Cần Thơ. 

Ngày 04/06/2015, bệnh nhân sốt cao, đến phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo tại khu dân cư 91B để khám bệnh và điều trị tại nhà nhưng không đỡ. 

Ngày 7/6/2015, bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa Thành phố Tp Cần Thơ với triệu chứng sốt (40,8 độ C), lạnh run, đau đầu, tiểu gắt, không ho hoặc khó thở. Bệnh nhân được nhập viện tại Khoa Nhiễm, được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur TP.HCM lúc 15 giờ 30 ngày 09/6/2015. Đến 19 giờ 30 phút cùng ngày kết quả âm tính với phương pháp RT-PCR.

Trước đó, thông tin từ Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, theo báo cáo của Viện Pasteur TP.HCM, ngày 8/6 Viện nhận được mẫu bệnh phẩm đề nghị xét nghiệm xác định MERS-CoV. 

Đây là mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân nam 7 tuổi quốc tịch Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Cam Ranh, đi du lịch cùng cha mẹ và em trai tại tỉnh Khánh Hòa. Khi nhập cảnh tại sân bay, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Khánh Hòa phát hiện bé trai này có triệu chứng sốt 38 độ C. 

Qua khám sàng lọc cho thấy bệnh nhân trước đó đã được bệnh viện tại Hàn Quốc chẩn đoán viêm họng, nơi em và gia đình sinh sống không ghi nhận trường hợp mắc MERS-CoV cũng như không tiếp xúc với ai nghi ngờ nhiễm MERS-CoV. 

Nhất Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news