Tin mới

Nữ du khách vấp ngã làm vỡ bình cổ 4000 năm tuổi

Thứ hai, 01/06/2015, 15:26 (GMT+7)

Trong lúc tham quan Bảo tang Khảo cổ học Heraklion trên đảo Crete của Hy Lạp, một nữ du khách không may đã bị vấp ngã khiến chiếc bình cổ Minoan 4.000 tuổi làm nó vỡ ra thành nhiều mảnh.

Trong lúc tham quan Bảo tàng Khảo cổ học Heraklion trên đảo Crete của Hy Lạp, một nữ du khách không may đã bị vấp ngã khiến chiếc bình cổ Minoan 4.000 tuổi vỡ ra thành nhiều mảnh.

Sự cố xảy ra ngày 23/5 tại bảo tàng khảo cổ Heraklion ở đảo Crete, Hy Lạp. Theo thông tin từ Bộ Văn hóa nước này, nữ du khách chỉ bị thương nhẹ ở chân, còn chiếc bình cổ thì bị vỡ hoàn toàn.

Chiếc bình cổ nữ du khách làm vỡ có hình dáng tương tự như chiếc bình này

Tuy nhiên, các nhân viên chuyên khôi phục cổ vật ở bảo tàng tỏ ra khá lạc quan. Sau khi đánh giá thiệt hại và đem đi sửa chữa, họ nói chiếc bình có thể được trưng bày lại sớm nhất vào ngày 30/5.

Các  nhà khảo cổ học phát hiện ra những chiếc bình như vậy cho rằng nó có cách đây khoảng 4.000 năm.

Nhiều tác phẩm nghệ thuật trong bảo tàng là phế tích của cung điện Knossos

Được biết, người Minoan sống ở Crete từ năm 2000-1500 TCN. Nền văn minh này đã để lại một số khu định cư, lăng mộ, nghĩa trang , di tích thu hút khách du lịch. Hầu hết các hiện vật được phát hiện trên hòn đảo này đều được trưng bày tại bảo tàng Heraklion.

Trong khi các bảo tàng đều cố gắng gìn giữ cổ vật được an toàn, họ không thể ngăn được tác động từ con người vì có nhiều trường hợp du khách hay nhân viên vô tình làm hỏng chúng.

Bảo An (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news