Tin mới

Nữ giáo viên cấp 3 xứ Thanh viết đơn xin ra khỏi biên chế giáo dục

Thứ hai, 09/10/2017, 14:12 (GMT+7)

Sau 6 năm công tác ở khu vực miền núi huyện Mường Lát, cô giáo Nguyễn Thị Thành (SN 1987, giáo viên dạy môn Ngữ văn tại Trường THPT Mường Lát, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) đã viết đơn xin ra khỏi biên chế ngành giáo dục.

Sau 6 năm công tác ở khu vực miền núi huyện Mường Lát, cô giáo Nguyễn Thị Thành (SN 1987, giáo viên dạy môn Ngữ văn tại Trường THPT Mường Lát, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) đã viết đơn xin ra khỏi biên chế ngành giáo dục.

Lá đơn của cô giáo Nguyễn Thị Thành gửi đến Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa và hiệu trưởng Trường THPT Mường Lát. Ảnh: PLO

Mới đây, việc cô giáo Nguyễn Thị Thành (SN 1987, giáo viên dạy môn Ngữ văn tại Trường THPT Mường Lát, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa), viết đơn xin ra khỏi biên chế ngành giáo dục Thanh Hóa đã nhận được nhiều sự quan tâm của đồng nghiệp cùng nhiều lời động viên, chia sẻ của Cộng đồng mạng.

Sau khi nghỉ dạy, cô Thành sẽ hành nghề bốc thuốc Nam và dược liệu. Ảnh: Dân trí

Theo chia sẻ, cô Thành vào công tác trong ngành giáo dục từ tháng 10/2011: “Bản thân tôi khi cố gắng bám nghề cũng phải sống trong hoàn cảnh không được thoải mái, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn do đồng lương quá ít ỏi, không đủ lo cho cuộc sống của gia đình và các con”, cô Thành cho biết viết trong đơn này xin trình bày nguyện vọng được thôi việc, ra khỏi biên chế của Sở GD&ĐT Thanh Hóa.

Tính đến thời điểm này, cô Thành đã công tác trong ngành giáo dục được 7 năm. Cô Thành là giáo viên miền xuôi lên công tác tại huyện Mường Lát, nơi cô công tác cách nhà gần 250km. Trong khi đó, theo cô Thành, bố mẹ ở quê đều đã có tuổi, bản thân cô cũng đã có gia đình và 2 con nhỏ cần người chăm sóc, dạy dỗ.

Bản thân cô Thành chia sẻ, mặc dù cố gắng bám nghề trong điều kiện sinh hoạt khó khăn, nhưng không đủ để trang trải cuộc sống và lo cho các con. Sau bao nhiêu năm gắn bó với ngành giáo dục, tình yêu nghề và bao trăn trở và hoài bão vẫn còn trong cô.

Cả 2 vợ chồng cô đều là giáo viên, chồng dạy ở quê Thiệu Hóa và đã có 2 con gái, mỗi người nuôi một bé.

"Nếu được giải quyết về nguyện vọng thì mong ước lớn nhất của tôi vẫn là công tác và cống hiến cho ngành giáo dục. Mảnh đất nơi đây cũng có duyên với tôi, chị gái tôi cũng từng công tác ở đây. Nguyện vọng thuyên chuyển thì em cũng đã có từ năm học trước rồi, nhưng không được như nguyện vọng", cô Thành chia sẻ.

Cô Thành tin tưởng, những gì tâm huyết nhất chưa cống hiến được hết cho ngành giáo dục, trong thời gian tới, cô sẽ cống hiến hết mình cho con đường mà cô đã chọn lựa.

Cũng theo cô Thành, dù có yêu mến các em học sinh đến mấy thì tuổi thanh xuân cũng đã cống hiến hết mình rồi, giờ là lúc dành cho gia đình dù có tiếc nuối, có buồn phiền và cả những đớn đau khi phải rời xa ngành mình gắn bó đam mê

Sau một thời gian dài trăn trở, suy nghĩ, cô Thành đi đến quyết định viết đơn gửi Ban giám hiệu Trường THPT huyện Mường Lát và Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa xin giải quyết cho cô nghỉ việc, ra khỏi biên chế ngành giáo dục theo đúng quy định của ngành và của Nhà nước bắt đầu từ ngày 10/10/2017.

Ngay sau khi đăng tải lá đơn trên trang Facebook cá nhân của mình, cô Thành cũng đã nhận được nhiều lời động viên, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, về lá đơn viết ngày 8/10 nhưng lại đề ngày 10/10, cô Thành lý giải sở dĩ cô đề như vậy là đánh dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp dạy chữ, bám nghề nơi huyện vùng cao biên giới Mường Lát, Thanh Hóa sau 7 năm gắn bó. 

Trên Dân trí dẫn lời cô Thành cho biết, đến thời điểm này, cô mới gửi đơn đến nhà trường và phía nhà trường cũng đã tiếp nhận đơn và sẽ xem xét, đồng thời, trao đổi với cô về việc suy nghĩ thêm đối với quyết định của mình.

"Xin ra khỏi ngành không phải là mình hết đam mê, còn nặng lòng với giáo dục. Gia đình tôi bố mẹ, chị gái cũng công tác trong ngành giáo dục. Nhưng nơi tôi dạy cách nhà hơn 200km, mình lại có 2 con nhỏ, bố mẹ có tuổi rồi. Chồng lại công tác ở dưới xuôi, nên mỗi người một nơi", cô Thành chia sẻ thêm.

Nói về dự định trước mắt sau khi xin nghỉ việc, ra khỏi biên chế, nghề mà cô Thành chọn lựa là bốc thuốc Nam và dược liệu. Cô Thành cho hay hiện cô theo sưu tầm dược liệu, các bài thuốc dân gian học được sau thời gian ở huyện vùng cao biên giới Mường Lát để có thể lan tỏa tới cộng đồng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news