Tin mới

Nữ giúp việc đội lốt người hiền lành, dám làm chuyện tày trời với mẹ già sống thực vật

Thứ năm, 03/09/2020, 14:19 (GMT+7)

Chỉ vì con cháu quá bận bịu, không thể chăm sóc mẹ già nên gia đình mới cậy nhờ một cô giúp việc hiền lành, chăm chỉ. Thế nhưng họ lại không ngờ chính người giúp việc này dám làm chuyện tày trời với gia đình.

Theo trang Asia One đưa tin, cảnh sát Singapore vừa phát hiện vụ việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản từ một người phụ nữ giúp việc người Indonesia.

Theo đó, một gia đình người Singapore đã thuê người phụ nữ này đến chăm sóc mẹ già ốm yếu, sống thực vật vào tháng 2 năm nay. Công việc cũng không mấy nặng nhọc bởi bà cụ năm nay đã 82 tuổi, lại trải qua một cơn phẫu thuật vì đột quỵ và đang sống trong tình trạng thực vật.

Ban đầu, gia đình người Singapore này có ấn tượng rất tốt với nữ giúp việc người Indonesia. Cô tỏ ra thân thiện, hiền lành và chăm chỉ. Nữ giúp việc này không nề hà các việc nặng, là người chủ động đưa bà mẹ đến các cuộc hẹn khám bệnh và sử dụng thẻ ngân hàng của bà để thanh toán các chi phí.

Thế nhưng chính từ việc tự ý dùng thẻ ngân hàng của bà cụ để thanh toán đã khiến nữ giúp việc nảy sinh lòng tham. Theo đó, nữ giúp việc này đã bòn rút 1500 USD (khoảng 34 triệu đồng) từ thẻ của cụ bà sống thực vật trong vòng 2 tháng từ tháng 6 - tháng 8.

Gia đình bắt đầu biết được sự việc khi họ nhận một bảng sao kê ngân hàng cho thấy, mẹ cô nhiều lần chuyển tiền đến một tài khoản khác. Khi kiểm tra thêm, gia đình phát hiện có 19 giao dịch đáng ngờ, các giao dịch chủ yếu tập trung nhiều nhất trong tháng 8.

Một cụ già đang sống thực vật thì làm sao có thể chuyển tiền cho người khác. Ban đầu, cả gia đình không hề nghi ngờ nữ giúp việc trên. Nhờ sự vào cuộc của cảnh sát, họ mới phát hiện ra thủ phạm không ai khác chính là người phụ nữ mà họ từng tin tưởng hết mực.

Nữ giúp việc bị cảnh sát điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Asia One

"Chúng tôi vẫn đang trả tiền cho các bữa ăn hàng ngày của cô ta. Tại sao cô ta có thể làm chuyện tày trời với một cụ già như vậy được? Sau khi có kết quả điều tra, gia đình tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. Chúng tôi chia sẻ câu chuyện của mình để hy vọng mọi người sẽ cảnh giác hơn", con gái của cụ bà cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news