Tin mới

Nữ hoàng Anh "bất lực" khi nhìn Tổng thống Trump phá vỡ quy tắc hoàng gia

Thứ bảy, 14/07/2018, 14:43 (GMT+7)

Trong cuộc diện kiến Nữ hoàng Anh Elizabeth II vào ngày 13/7, ông Trump đã vi phạm các quy tắc Hoàng gia tới 3 lần

Trong cuộc diện kiến Nữ hoàng Anh Elizabeth II vào ngày 13/7, ông Trump đã vi phạm các quy tắc Hoàng gia tới 2 lần.

Ngày 13/7 (giờ London), Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania Trump đã có chuyến thăm và diện kiến Nữ hoàng Anh Elizabeth II tại lâu đài Windsor.

Tuy nhiên, theo báo Daily Mail, Tổng thống Trump đã bắt Nữ hoàng Anh đợi tới hơn 10 phút, khi chiếc xe Range Rover chở ông và Đệ nhất phu nhân Melania tới Cung điện Windsor trễ hơn thời gian dự kiến.

Bà sốt ruột chỉ tay vào đồng hồ khi ông Trump đến trễ. Ảnh Dailymail

Cũng theo báo Anh, tại buổi gặp mặt, Tổng thống Mỹ đã "phá vỡ" nghi thức ngoại giao khi không cúi đầu chào Nữ hoàng và đi chắn trước mặt Nữ hoàng khiến bà "lúng túng" tránh sang đường khác.

Cụ thể, khi duyệt đội danh dự, Nữ hoàng Anh ngập ngừng yêu cầu Tổng thống Trump bước sang bên trái nhưng dường như nhà lãnh đạo Mỹ không nhận được tín hiệu này, thay vào đó, ông lại đứng chắn trước mặt bà. Nữ hoàng có vẻ bất lực và rốt cuộc từ bỏ mọi nỗ lực hướng ông Trump di chuyển theo đúng quy tắc.

Tổng thống Trump

Trong khi đó, ông Trump tiếp tục đứng im, nhìn chằm chằm về phía các thành viên thuộc lực lượng Cận vệ Hoàng gia Anh, những người đang đội những chiếc mũ da gấu truyền thống, bất chấp cái nóng 27 độ C. Lãnh đạo Nhà Trắng có vẻ bị thu hút trước trang phục rực rỡ của các vệ binh Anh và đứng ngây người ngắm nhìn họ trong nhiều giây.

Các hành động sơ sảy của Tổng thống Mỹ đã dẫn tới vô số chỉ trích trên mạng xã hội. Joanna Gasiorowska, phát thanh viên cấp cao cho chương trình thể thao của kênh Al Jazeera thậm chí đăng đàn Twitter cáo buộc ông Trump đã cố tình phớt các quy tắc Hoàng gia dù biết rõ chúng.

Đối với ý kiến trái chiều về việc "không cúi chào", quan chức Mỹ từng cho biết, kiểu cúi khom lưng không phải là phong cách của ông Trump và "một Tổng thống Mỹ thì không nên cúi đầu trước một vị vua nước ngoài".

Hồi tháng 11/2017, trong chuyến công du Nhật Bản, Tổng thống Trump cũng chỉ bắt tay chứ không cúi đầu chào Nhật hoàng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news