Tin mới

"Nụ hôn tử thần" cướp đi sinh mạng của cô gái trẻ

Thứ sáu, 10/06/2016, 15:37 (GMT+7)

Cô gái trẻ 20 tuổi đến từ Canada đã tử vong chỉ vì một nụ hôn với bạn trai của mình. Nguyên nhân do cô bị phản ứng với động phộng trong khi trước đó, bạn trai cô đã ăn đậu phộng và không hề biết cô bị dị ứng với nó. 

Cô gái trẻ 20 tuổi đến từ Canada đã tử vong chỉ vì một nụ hôn với bạn trai của mình. Nguyên nhân do cô bị phản ứng với động phộng trong khi trước đó, bạn trai cô đã ăn đậu phộng và không hề biết cô bị dị ứng với nó. 

Daily Mail đưa tin cho biết, bà Micheline Ducre đã chia sẻ với báo giới về cái chết của cô con gái 20 tuổi của mình sau khi hôn bạn trai mới của cô, người không hề biết được cô bị dị ứng nặng với đậu phộng. 

Myriam Ducre-Lemay bị dị ứng với đậu phộng. Ảnh: Daily Mail

Theo đó, sự việc xảy ra từ năm 2012 và được các nhân viên điều tra báo cáo vào năm 2014. 

Con gái bà là Myriam Ducre-Lemay (20 tuổi) đã trở về nhà cùng với bạn trai của mình sau khi cả hai vừa tham gia một buổi tiệc. Tuy nhiên, trước đó, người bạn trai này đã ăn đêm và món ăn là bánh sandwich bơ đậu phộng.  

Hai người đã trao nhau nụ hôn mà không hề biết rằng đó là "nụ hồn tử thần" khiến Myriam Ducre-Lemay tử vong ngay sau đó.  

Myriam Ducre-Lemay vốn bị dị ứng trầm trọng với đậu phộng và chỉ sau đó vài phút, cô gái cảm thấy khó thở.

Myriam Ducre-Lemay đã tử vong sau khi hôn bạn trai mình. Ảnh: Daily Mail

Bình xịt chữa suyễn lúc này cũng đã không còn tác dụng. Myriam Ducre-Lemay đã yêu cầu gọi xe cứu thương. 8 phút sau đó các nhân viên cấp cứu đã có mặt. 

Tuy nhiên tình hình càng trở nên tồi tệ khi tim và phổi của bệnh nhân đã ngừng hoạt động ngay trên đường đến bệnh viện.  

Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng Myriam Ducre-Lemay bị thiếu oxy trầm trọng, não đã bị rút hết oxy và Myriam Ducre-Lemay đã tử vong ngay sau đó.  Qua câu chuyện mà mình chia sẻ, bà Micheline hy vọng nâng cao nhận thức về mức độ nguy hiểm nếu như bị dị ứng, để tránh trường hợp xấu nhất. 

Tiến sĩ Christine McCusker, một trong những người đứng đầu nghiên cứu về căn bệnh dị ứng và miễn dịch ở trẻ em tại BV Montreal cho biết dấu vết của chất gây dị ứng có thể ở lại trong nước bọt của một người cho đến 4 giờ sau khi ăn "Đây là lý do tại sao bạn phải mang theo EpiPen (là loại thuốc dùng điều trị trong trường hợp bị phản ứng dị ứng cấp thời) dù cho bạn không muốn". 

Cũng theo tiến sỹ  Christine McCusker, điều quan trọng nhất vẫn là việc bạn nên nói cho những người thân biết được tình trạng dị ứng của mình để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Trước đó, vào năm 2005, một người phụ nữ trẻ cũng đã chết sau khi hôn bạn trai của mình. Tuy nhiên, sau đó, trong báo cáo sau đã tiết lộ rằng cô gái trẻ tử vong do một cơn hen chứ không phải do dị ứng. 

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news